Lãnh đạo tiếp tục bán ra cổ phiếu trong bối cảnh doanh nghiệp kinh doanh ô tô gặp khó với mảng kinh doanh xe sang nhưng ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ bán xe Trung Quốc giá rẻ.
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Thuế quan đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và Trung Quốc đang trên đà xây dựng các nhà máy tại chính những quốc gia châu Âu.
Số lượng xe điện được đăng ký tại châu Âu giảm đáng kể trong tháng 7, nhấn mạnh tác động của hàng rào thuế quan mới đối với doanh số xe điện.
MG7 với thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và công nghệ hiện đại, đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan cao cấp tại Việt Nam với mức giá hợp lý, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời.
Ngày 29/8, Trung Quốc khẳng định sẽ không áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với rượu mạnh nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU).
Sau quãng thời gian hé lộ các thông số và cấu hình, chiều nay (28/8) thương hiệu MG đã chính thức công bố giá bán của mẫu sedan hạng D - MG 7. Xe được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán từ 738 - 1.018 triệu đồng.
Nhu cầu tiêu dùng ô tô trong 6 tháng đầu năm 2024 chưa phục hồi, các nhà sản xuất và phân phối ô tô kỳ vọng, việc giảm lệ phí trước bạ sẽ tạo động lực kích cầu trong những tháng tới.
Sau khi thay đổi nhà phân phối, MG đã có những bước tiến lớn trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mở rộng đại lý, quảng bá thương hiệu để thu hút người tiêu dùng Việt Nam.
Trong bài viết đăng trên Global Times ngày 23/8, chuyên gia Jeff Tianfu Zhang, Ủy viên Ủy ban Kế toán và Tài chính, Hiệp hội Người di cư tài năng và chất lượng Hong Kong (Trung Quốc) cho rằng thuế quan của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện của Trung Quốc không giúp bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của khối này.
Luật thuế quan của Liên minh châu Âu (EU) đã làm chậm dòng xe điện từ Trung Quốc vào tháng 7, khi khối này có động thái bảo vệ các nhà sản xuất của mình trước sự cạnh tranh từ giá rẻ.
Thuế quan của Liên minh châu Âu (EU) đã làm chậm dòng xe điện do Trung Quốc sản xuất vào tháng 7, khi khối này có động thái bảo vệ các nhà sản xuất ô tô khỏi sự cạnh tranh giá rẻ.
Trong tháng 8 này, MG RX5 được SAIC Motor Việt Nam giảm giá lên tới 120 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V…
Từng chi tiết, từng đường cong, từng nét tạo dáng của những chiếc xe MG đều mang đậm dấu ấn của những 'bàn tay thiết kế' tài hoa. Vậy họ là ai?
Doanh số bán xe thuần điện và xe lai hybrid trên thế giới đã tăng 21% trong tháng 7/2024 nhờ mức tăng cầu mạnh từ Trung Quốc trong năm nay.
Đến Thượng Hải, làm ô tô, mà không ghé Bảo tàng Ô tô Thượng Hải thì quả là hơi thiếu sót.
Trung Quốc đã đột phá vào năm 2023 để trở thành quốc gia xuất khẩu xe hơi lớn nhất thế giới và năm nay, nước này đã nới rộng khoảng cách, bỏ xa Nhật Bản để chứng minh rằng kỷ nguyên của xe hơi Trung Quốc đã thực sự đến gần.
Những chiếc taxi tự lái khiến các tài xế Trung Quốc ngày càng lo lắng về nguy cơ mất việc.
Đáng chú ý, xe động cơ đốt trong mới là sản phẩm ô tô Trung Quốc xuất khẩu nhiều nhất chứ không phải ô tô điện.
Thế hệ các nhà sản xuất hàng tiêu dùng mới của Trung Quốc muốn thách thức doanh nghiệp phương Tây bằng chất lượng và sự đổi mới, thay vì chỉ dựa vào mức giá rẻ như trước đây.
Sau giai đoạn phát triển mạnh mẽ, ngành xe điện đang đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Từ sự cạnh tranh của dòng xe lai hybrid, doanh số bán sụt giảm, nhà đầu tư thoái vốn cho đến hàng rào thuế quan của các quốc gia để bảo hộ các doanh nghiệp nội địa.
Hàng loạt mẫu xe điện Trung Quốc được giới thiệu, mở bán tại Việt Nam nhưng người tiêu dùng lại tỏ ra e ngại vì mức giá khá cao trong khi hạ tầng trạm sạc lại thiếu
Thông qua những mục tiêu cụ thể về doanh số và hệ thống kinh doanh, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tiếp tục tỏ rõ mong muốn giành chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
SAIC Motor-CP và MG Sales (Thái Lan), nhà sản xuất và phân phối xe thương hiệu MG tại Thái Lan, đã công bố chế độ bảo hành trọn đời cho bốn mẫu xe MG.
Tháng 7 này, MG5 2024 được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia K3, Honda Civic, Mazda3 Sedan, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis.
Trong tháng 7 này, MG RX5 được SAIC Motor Việt Nam giảm giá lên tới 120 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage.
Cập nhật bảng giá xe hãng MG của các dòng như ZS 2021, HS 2021, MG5 2022, MG5 2023, RX5 2023, MG4 EV 2024...
Bảng giá xe hãng MG của các dòng như ZS 2021, HS 2021, MG5 2022, MG5 2023, RX5 2023, MG4 EV 2024 sẽ được cập nhật chi tiết nhất bên trong bài viết bên dưới đây.
Cộng đồng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các hiệp hội công nghiệp đang có những hành động nhằm chống lại thuế quan tạm thời của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện của nước này.
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc và Mỹ, Đông Nam Á đã trở thành chiến trường đầy hứa hẹn cho các thương hiệu xe điện toàn cầu, bao gồm cả VinFast của Việt Nam.
Ngày 5/7, ngày đầu tiên EU áp thuế sơ bộ đối với xe điện Trung Quốc, nhiều nhà sản xuất đã cân nhắc tăng giá sản phẩm hoặc thực hiện các biện pháp khác để đối phó.
Theo Chủ tịch EC Ursula von der Leyen, các mức thuế tạm thời, từ 17,4% đến 37,6%, nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ được nhà nước trợ cấp.
Ngày 5/7, hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC Motor thông báo sẽ yêu cầu một phiên điều trần từ Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản thuế bổ sung mà họ phải đóng, trong bối cảnh mức thuế tạm thời của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực.
Hàng nghìn kỹ sư và kỹ thuật viên Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc xin thị thực của Ấn Độ, làm nổi bật những điểm nghẽn trong quy trình và trở ngại tiềm ẩn trong nỗ lực của Ấn Độ trở thành một quốc gia sản xuất 'Trung Quốc cộng một' lớn.
Sức tiêu thụ ô tô, xe máy năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 suy giảm nên các doanh nghiệp ngành này đã và đang thực hiện chiến lược kinh doanh linh hoạt nhằm cải thiện lợi nhuận.
Trước đó Mỹ tăng thuế xe điện nhập từ Trung Quốc lên gấp 4 lần, chạm mốc 100%.
Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể đang phẫn nộ trước việc Liên minh châu Âu áp dụng thuế quan bổ sung, nhưng họ đang có một số lựa chọn để tiếp tục phát triển, bao gồm chuyển sản xuất sang lục địa này và sử dụng tỷ suất lợi nhuận béo bở để giảm bớt một phần thiệt hại.