Cơn bão Yagi đi qua để lại hậu quả nặng nề, ước tính thiệt hại khoảng 1,64 tỷ USD
Thời gian qua, hoạt động của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Để giúp các HTX nông nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, Tiền Giang đang tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ.
Toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đang đồng lòng hướng về người dân miền Bắc để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất hướng về đồng bào tại những địa phương đang bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) nhanh chóng triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ'.
Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Ngày 15-9, thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ' góp phần đồng lòng hướng về người dân miền Bắc để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất.
Doanh nghiệp phân phối, tăng cường điều phối nguồn cung, tập trung nguồn lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Trung, miền Nam để cung ứng hàng hóa thiết yếu trong hệ thống phân phối của mình tại các tỉnh phía Bắc.
Bảo đảm duy trì nguồn cung hàng hóa, không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, thuốc, vật tư y tế sau bão số 3 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cơ quan chức năng và các địa phương nỗ lực thực hiện.
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình 'Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ'.
Để đảm bảo nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi, hàng trăm tấn hàng hóa gồm rau xanh, lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… đã được các hệ thống siêu thị, DN ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đưa ra Bắc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Trong những ngày qua, chuỗi cung ứng hàng hóa của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market… cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất thực phẩm tại TP.Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão. Các DN cam kết giữ nguyên giá bán như trước khi xảy ra bão lũ.
Liên tục những ngày qua, hàng chục chuyến xe vận chuyển hàng hóa từ trung tâm phân phối của Saigon Co.op ở Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ đều đặn xuất phát, mang hàng hóa là thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu… đến tiếp ứng cho các tỉnh, thành miền Bắc
Chiều 12-9, những chuyến xe chở hàng từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam tiếp tục nối đuôi nhau thẳng tiến ra Bắc. Cùng với đó, các siêu thị cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi thời tiết và điều kiện hạ tầng bị tàn phá sau bão lũ, nhưng các siêu thị vẫn nỗ lực cung ứng đủ hàng hóa với giá tốt cho bà con.
Trước tình hình bão lũ hiện tại, rau xanh tại các tỉnh phía Bắc đang có chiều hướng khan hiếm. Tuy nhiên, các hệ thống siêu thị cho biết đã tăng gấp đôi lượng hàng hóa và không tăng giá bán để phục vụ người tiêu dùng…
Mặc dù nguồn cung bị ảnh hưởng, tuyến vận chuyển bị chia cắt nhưng các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, siêu thị… cam kết cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân vùng bị lũ lụt
Hàng trăm tấn hàng hóa gồm rau xanh, lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… đã được các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM và các tỉnh phía Nam đưa ra Bắc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Hàng trăm tấn rau, củ, quả đã được vận chuyển từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng, phục vụ an sinh xã hội. Do đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hóa so với nhu cầu trong vài ngày tới.
Với năm trạm thu mua, hai kho trữ hàng lớn tại Bình Dương, sáu kho hàng hóa từ miền Trung trở ra, siêu thị MM Mega Market có khả năng cung ứng lên đến một tháng cho miền Bắc.
Trước ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 (Yagi), nhiều doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành thực phẩm và bán lẻ đã tăng cường sản xuất, cung ứng đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, giữ ổn định giá cả và hỗ trợ cộng đồng.
Nhiều hệ thống phân phối hàng hóa lớn như Saigon Co.op, AEON, Central Retail,… đều cho biết đã tăng lương dự trữ, tăng nguồn cung hàng hóa gấp nhiều lần và cam kết không tăng giá bán.
Dù vận chuyển hàng hóa ra miền Bắc thời điểm này khó khăn, chi phí đội lên nhưng nhiều doanh nghiệp bán lẻ lẫn sản xuất đều đồng lòng giữ ổn định giá để hỗ trợ, góp phần ổn định tâm lý người dân các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ
Siêu thị MM Mega Market khẳng định có đủ hàng hóa dự trữ cho cả tháng, trong khi Co.opmart đã chuyển 200 tấn rau từ Nam ra Bắc để phục vụ người dân vùng bão lũ.
Các hệ thống bán lẻ tăng cường đưa hàng hóa, nhất là mặt hàng rau củ từ miền Nam ra Bắc trong bối cảnh tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp.
Ngày 11-9, trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng Doanh nghiệp xanh do UBND TPHCM chủ trì, Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh bao gồm Báo SGGP và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai phát triển thương hiệu - thị phần - vốn cho Doanh nghiệp xanh.
Để đảm bảo nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, các siêu thị đã nhanh chóng bổ sung nguồn thực phẩm, rau tươi từ phía Nam ra các tỉnh phía Bắc…
Đại diện nhiều hệ thống siêu thị cho biết, ngay khi có thông tin bão Yagi, đơn vị đã tăng gấp đôi lượng hàng hóa và không tăng giá bán để phục vụ người tiêu dùng.
Bão Yagi đổ bộ các tỉnh, thành miền Bắc, gây ngập úng cho hơn 124.500 ha lúa, trên 28.880 ha hoa màu và cây ăn quả. Do nguồn cung bị ảnh hưởng nên các siêu thị tăng nguồn hàng nhập từ các tỉnh phía Nam thay thế.
Sau thời gian đóng cửa hàng loạt chi nhánh, gần đây các hệ thống bán lẻ lại đua nhau khai trương điểm bán mới, thậm chí mở ở khu trung tâm
Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân khi mưa bão lớn, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2 - 3 lần so với trước…
Đồng hành cùng người dân sau bão, siêu thị tiếp tục khuyến mãi thực phẩm, hàng hóa thiết yếu giảm giá từ 30%- 50%.
Theo đại diện các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market, Winmart… từ sáng sớm ngày 8/9, các siêu thị ở khu vực phía Bắc đã mở cửa hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại, nước uống miễn phí... sau khi bão số 3 đi qua.
Circle K đang áp đảo thị trường bán lẻ tiện lợi tại Việt Nam với 464 cửa hàng trên khắp cả nước. Đây cũng là một trong số ít chuỗi ghi nhận lãi ròng.
Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh trong 8 tháng năm 2024 duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Dù sức mua trên thị trường bán lẻ chưa thật sự tăng trưởng mạnh, song các nhà bán lẻ vẫn cạnh tranh gay gắt bằng việc đua nhau mở rộng mặt bằng.
Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng ước đạt 4.148,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5%.
Sản phẩm OCOP của Đắk Nông phong phú về chủng loại, được đánh giá cao về chất lượng, nhưng vẫn chịu thua thiệt tại thị trường trong tỉnh.
Bản tin tối 5-9 trên Báo Sài Gòn Giải Phóng có các thông tin đáng chú ý sau: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ; Dự báo bão số 3 đổ bộ đất liền vào chiều tối 7-9; Đề nghị Trung Quốc và Philippines hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam trú tránh bão số 3; Quận 12 thông tin về vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng; Cựu Chủ tịch Saigon Co.op Diệp Dũng được giảm án tù; Xe chở hành lý va chạm đầu máy bay tại sân bay Nội Bài.
Trong 10 năm qua, quy mô bán lẻ hiện đại của Việt Nam tăng gấp 10 lần. Để mở rộng thị phần bán lẻ, doanh nghiệp Việt cần chú trọng sản phẩm mới.
Sản xuất xanh trở thành xu hướng chung của thị trường, buộc doanh nghiệp (DN) phải có sự chuyển đổi. Thậm chí, nhiều DN lấy mục tiêu sản xuất xanh để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Nhiều ý kiến cho rằng cần nâng chất lượng cũng như đa dạng mẫu mã của các sản phẩm OCOP để thu hút người tiêu dùng và xích gần khoảng cách với hệ thống siêu thị trong thời gian tới.
Mặc dù đã có nhiều sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế nhưng thực tế dòng sản phẩm này vẫn chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.
Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… thuộc nhà bán lẻ Saigon Co.op ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, có nơi tăng gần gấp 2 lần.
Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường, tùy vào từng điểm bán, có nơi tăng gần gấp 2 lần.
Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm…
Phản ứng tích cực của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ 2-9 cùng với những chính sách, chương trình kích cầu cuối năm là cơ sở và động lực để kỳ vọng kinh tế sẽ phục hồi tốt hơn
Trong kỳ nghỉ lễ, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… ghi nhận sức mua tăng so với ngày thường.
Để kích cầu tiêu dùng, từng bước phục hồi thị trường trong nước đến cuối năm 2024 và các năm tiếp theo, giải pháp cấp bách là đề xuất các chương trình phát voucher mua hàng cho người lao động.
Chiều 2/9, đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh đã đổ về các trung tâm thương mại và siêu thị để tranh thủ săn đồ khuyến mãi đang được các doanh nghiệp tung ra trong dịp này.
Chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' (OCOP) đã trở thành một điểm sáng trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội. Qua nhiều năm thực hiện, chương trình đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu cho nông sản.