Sắp có cầu Cần Giờ, du khách đỡ khổ vì kẹt phà

Cầu Cần Giờ có thiết kế dây văng trụ tháp, phác họa hình tượng cây đước (đặc trưng của rừng ngập mặn Cần Giờ), sẽ được trình Hội đồng thẩm định TP tuần sau.

Phối cảnh cầu Cần Giờ nhìn vào ban đêm.

Phối cảnh cầu Cần Giờ nhìn vào ban đêm.

UBND TP Hồ Chí Minh sẽ trình Hội đồng nhân dân TP thông qua chủ trương đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, dự kiến khởi công năm 2024 và hoàn thành năm 2028.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tư vấn đã hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ). Theo đó, dự án có điểm đầu trên đường 15B theo quy hoạch, cách rạch Mương Ngang khoảng 300m về phía bắc.

Còn điểm cuối dự án kết nối vào đường Rừng Sác. Đây là hướng tuyến tối ưu và được đơn vị tư vấn đề xuất, phù hợp với quy hoạch bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo phương án thiết kế, tổng chiều dài cầu Cần Giờ và đường dẫn khoảng 7,3km với quy mô 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp). Ngoài cầu chính, dự án còn một số cầu nhỏ vượt sông Chà và cầu rạch Mương Ngang. Cầu Cần Giờ có thiết kế dây văng trụ tháp, phác họa hình tượng cây đước (đặc trưng của rừng ngập mặn Cần Giờ).

Cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Trong đó, ngân sách thành phố chi gần 4.000 tỷ đồng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí xây lắp cầu thuộc trách nhiệm của nhà đầu tư.

N.N

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn//chuyen-hay/sap-co-cau-can-gio-du-khach-do-kho-vi-ket-pha-c17a63757.html