Sở TT&TT TP Hải Phòng xử lý vi phạm hành chính 8 tổ chức, 3 cá nhân
Sở TT&TT TP. Hải Phòng đã chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện 1 cuộc thanh tra, 14 cuộc kiểm tra. Qua đó, xử lý vi phạm hành chính đối với 8 tổ chức, 3 cá nhân với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.
Thực hiện quyết định của UBND TP. Hải Phòng về việc ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024 tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực như lĩnh vực viễn thông, bưu chính, xuất bản, in và phát hành, báo chí, phát thanh truyền hình; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý thông tin xấu, độc trên mạng Internet, Sở TT&TT TP. Hải Phòng đã chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện 1 cuộc thanh tra, 14 cuộc kiểm tra.
Qua đó, xử lý vi phạm hành chính đối với 8 tổ chức, 3 cá nhân. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 301,25 triệu đồng, trong đó, tổ chức 205 triệu đồng, cá nhân 96,25 triệu đồng.
Ngoài ra, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo Sở TT&TT TP. Hải Phòng quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến đội ngũ công chức, viên chức và người lao động.
Sở yêu cầu các công chức trực tiếp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật và tăng cường công tác đối thoại, hòa giải, tập trung giải quyết dứt điểm ngay các vụ việc từ cơ sở. Do đó, hạn chế không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo và không có đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Trong thời gian tới, Sở TT&TT TP. Hải Phòng sẽ tục quán triệt và chỉ đạo chặt chẽ công tác thanh tra thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao theo đúng quy định; triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024.
Thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất kịp thời khi có dấu hiệu vi phạm, các cuộc thanh tra đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, xử lý nghiêm minh các vi phạm qua thanh tra phát hiện; thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra theo quy định.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường quản lý thông tin trên báo chí và mạng Internet đảm bảo ngăn chặn, xử lý nghiêm, kịp thời các thông tin xấu, độc, sai sự thật.