Starbucks giữ nguyên mức cổ tức 0,57 USD
Starbucks vừa công bố cổ tức sẽ được trả vào ngày 23/2. Các cổ đông sẽ được trả mức cổ tức kỷ lục 0,57 USD/quý cho mỗi cổ phiếu phổ thông. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 8/2. Điều này thể hiện mức cổ tức hàng năm là 2,28 USD và tỷ suất cổ tức 2,42%. Tỷ lệ chi trả của Starbucks là 63,69%.
Nhà bán lẻ đồ uống nổi tiếng Starbucks (NASDAQ: SBUX) đã phát triển thành một "cường quốc cà phê" với hơn 38.000 địa điểm kinh doanh trên khắp thế giới.
Starbucks bắt đầu chia cổ tức vào năm 2010, ở mức 0,05 USD/cổ phiếu phổ thông và tăng cổ tức liên tục hàng năm trong hơn 13 năm qua.
Cổ phiếu SBUX hiện giao dịch ở mức 94,08 USD. Công ty có vốn hóa thị trường là 106,52 tỷ USD, tỷ lệ giá trên thu nhập là 26,26; tỷ lệ PEG là 1,41 và hệ số beta là 0,98. Công ty có giá trung bình động 50 ngày là 96,76 USD và giá trung bình động 200 ngày là 97,19 USD.
Trong 52 tuần qua, cổ phiếu của Starbucks có mức giá thấp nhất là 89,21 USD và mức cao nhất là 115,48 USD. Giao dịch gần đáy trong phạm vi 52 tuần và dưới mức trung bình động trong 200 ngày cho thấy SBUX có thể đang phải đối mặt với một số thách thức.
Một số nhà phân tích đã bình luận về cổ phiếu của chuỗi bán lẻ đồ uống này. William Blair đã nhắc lại mức xếp hạng “khả quan” đối với cổ phiếu của Starbucks trong báo cáo vào ngày 6/11. StockNews.com đã hạ cổ phiếu Starbucks từ mức xếp hạng “nên mua” xuống mức “nên giữ” trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 20/12.
Wedbush đã hạ giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Starbucks từ 100,00 USD xuống 95,00 USD và đặt mức xếp hạng “trung lập” đối với cổ phiếu này trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 18/1. HSBC bắt đầu đưa tin về cổ phiếu của Starbucks trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 20/12. Họ đặt ra xếp hạng “nên giữ” và giá mục tiêu 107,00 USD cho cổ phiếu.
Cuối cùng, Deutsche Bank Aktiengesellschaft đã đưa tin về cổ phiếu của Starbucks trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 19/10. Họ đặt ra xếp hạng “nên mua” và giá mục tiêu 118,00 USD cho cổ phiếu.
Mười nhà phân tích đầu tư đã xếp hạng cổ phiếu ở mức “nên giữ” và mười nhà phân tích đã đưa ra xếp hạng “nên mua”. Theo dữ liệu từ MarketBeat, cổ phiếu Starbucks có xếp hạng trung bình là “nên giữ” và giá mục tiêu trung bình là 112,82 USD.
Thông tin về thương vụ
Tên công ty: Starbucks
Mã niêm yết:NASDAQ: SBUX
Quốc gia: Mỹ
Lĩnh vực kinh doanh: Thức uống cà phê, trà
Giá cổ phiếu niêm yết: 94,08 USD (31/1/2024)
Ngày giao dịch không hưởng quyền: 8/2/2024
Ngày chia cổ tức: 23/2/2024
Cổ tức: 0,57 USD/cổ phiếu
Mức sinh lời: 12,11% với tỷ lệ ký quỹ 1:20
Kết quả tài chính quý I/2024
Ngày 30/1, Starbucks đã báo cáo kết quả của quý đầu tiên trong năm tài chính 2024 kéo dài 13 tuần (kết thúc vào ngày 31/12/2023).
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 90 xu, đã điều chỉnh so với mức dự kiến là 93 xu.Doanh thu: 9,43 tỷ USD so với dự kiến 9,59 tỷ USD.
“Gã khổng lồ” cà phê báo cáo, thu nhập ròng trong quý đầu tiên năm 2024 là 1,02 tỷ USD, tương đương 90 xu/cổ phiếu, tăng từ 855,2 triệu USD, tương đương 74 xu/cổ phiếu. Không bao gồm chi phí tái cơ cấu và các khoản khác, Starbucks kiếm được 90 xu/cổ phiếu.
Doanh thu thuần tăng 8%, lên 9,43 tỷ USD. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trên toàn cầu tăng 5%, thấp hơn ước tính của StreetAccount là 7,2%.
Ở thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tăng 5%, chủ yếu là do khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho đồ uống và thực phẩm. Bên ngoài thị trường quê nhà của Starbucks, chuỗi cửa hàng cà phê này báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng quốc tế là 7%, thấp hơn kỳ vọng 13,2%.
Đối với năm tài chính 2024, Công ty hiện dự đoán mức tăng trưởng doanh thu từ 7% đến 10%, giảm so với dự báo trước đó là 10% đến 12%. Starbucks cũng hạ triển vọng doanh số bán hàng tại các cửa hàng trên toàn cầu xuống khoảng 4% đến 6%, từ mức 5% đến 7% trước đó. Công ty nhắc lại dự báo cả năm về thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng trưởng từ 15% đến 20%.
Nhận định cổ phiếu Starbucks
Từ năm tài chính 2020 đến năm 2023, doanh thu và EPS tăng với tỷ lệ gộp hàng năm lần lượt là 15,2% và 65,5%. Trong 5 năm tài chính tiếp theo, doanh thu dự kiến sẽ tăng 10% mỗi năm, với EPS tăng ở mức 18,3%.
Ngoài ra, việc Starbucks dựa vào nền tảng công nghệ và chương trình quà tặng, hiện có hơn 75 triệu thành viên trên toàn cầu, là yếu tố cạnh tranh quan trọng, giúp thúc đẩy Hãng đưa ra các quyết định chiến lược về sáng kiến tiếp thị và sản phẩm trong thời gian tới.
Nguồn Tài Chính: http://tapchitaichinh.vn/starbucks-giu-nguyen-muc-co-tuc-0-57-usd.html