Sức hút du lịch Phú Quốc với đối tác quốc tế
Du lịch Phú Quốc (Kiên Giang) có sức hút lớn với các đối tác quốc tế khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu, kết nối, cùng khai thác, phát triển du lịch…
Sau khi nước ta mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3, các đoàn famtrip, famtour (khảo sát du lịch) quốc tế liên tục đến đảo ngọc để khảo sát, kết nối phát triển du lịch. Điều này cho thấy Phú Quốc không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách mà còn là thị trường chất lượng để đối tác quốc tế hợp tác, khai thác du lịch.
Ngày 7-7, tại Phú Quốc diễn ra sự kiện gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp kết nối, hợp tác trong việc đón, phục vụ du khách. Sau thời gian khảo sát, trải nghiệm dịch vụ tại một số điểm du lịch ở Phú Quốc, ông Jason Ware - đại diện đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, nhất là sản phẩm du lịch, dịch vụ của các công ty tại Phú Quốc, trong đó ông ấn tượng các dịch vụ vui chơi, giải trí, resort.
Ông Jason Ware khẳng định, sau chuyến gặp gỡ, đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ phối hợp với các công ty du lịch lữ hành TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang và Phú Quốc đưa đón khách đến đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng và ngược lại. Ông Huseyin Ozyutcu - đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành Picasso Travel cho rằng, Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn với du khách Hoa Kỳ, ông may mắn khi có cơ hội tiếp cận với du lịch Phú Quốc.
Giữa tháng 5, Phú Quốc đón đoàn famtrip Thái Lan đến khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ du lịch. Kết thúc chuyến khảo sát, doanh nghiệp du lịch lữ hành, blogger Thái Lan đánh giá cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Phú Quốc và khẳng định sẵn sàng kết nối, đưa khách du lịch từ Thái Lan đến Phú Quốc.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, việc các đoàn famtrip, famtour, doanh nghiệp liên tục đến Phú Quốc chứng tỏ đảo ngọc là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp du lịch quốc tế; đồng thời mở ra cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp du lịch quốc tế và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Phú Quốc…
Đồng chí Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: “Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư, tăng cường liên kết, hợp tác trong và ngoài nước. Song song đó, tỉnh tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch, tổ chức sự kiện du lịch nhằm xây dựng TP. Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách”.
Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương (Đà Nẵng) - đơn vị lữ hành chuyên khách du lịch khu vực ASEAN và là đơn vị đầu mối kết nối đoàn famtrip Thái Lan đến Phú Quốc chia sẻ: “Gần đây, Phú Quốc nổi lên như điểm đến mới của Việt Nam và thế giới với nhiều sản phẩm du lịch mới mang tính biểu tượng cho ngành du lịch. Điều này giúp đảo ngọc tăng năng lực cạnh tranh, tạo hình ảnh mới hấp dẫn hơn với du khách quốc tế. Ngoài ra, Phú Quốc liên tục được các tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới của Mỹ, châu Âu và các tổ chức, hiệp hội du lịch quốc tế… đánh giá, bình chọn, trao nhiều danh hiệu, giải thưởng về điểm đến lý tưởng, về kiến trúc tại các sự kiện quốc tế là bước đệm để doanh nghiệp du lịch quốc tế uy tín chú ý, đến khảo sát cùng hợp tác khai thác du lịch với địa phương”.
Đồng chí Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: “Dự kiến từ nay đến cuối năm Phú Quốc tiếp tục đón các đoàn famtour từ châu Âu, Singapore, Nhật, Ấn Độ và Úc đến khảo sát, kết nối phát triển du lịch. Sau mỗi chuyến khảo sát của các đoàn, chúng tôi nhanh chóng kết nối với các đơn vị sớm đưa chương trình vào khai thác. Chúng tôi mong sớm xúc tiến mở các đường bay thẳng Phú Quốc - Thái Lan, Phú Quốc - Hoa Kỳ và ngược lại để tạo điều kiện cho người dân, du khách hai nước giao thương và du lịch”.
Đầu năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không với các hãng hàng không tại Việt Nam. Theo đó, các hãng hàng không cam kết cùng Kiên Giang thực hiện biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến an toàn, khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng. Năm 2022, các hãng hàng không tổ chức các đoàn famtour, press trip (tham quan báo chí) trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Úc, Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan...