Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng dịch vụ viễn thông trong cung cấp, sử dụng thông tin trên giấy tờ tùy thân nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng SIM rác

Thực hiện Công văn số 4795/CVT-PTHT ngày 28-10-2024 của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông về việc rà soát báo cáo số liệu và các biện pháp triển khai nhằm xử lý SIM rác tại địa phương; nhằm sớm xử lý triệt để tình trạng SIM rác (SIM thuê bao di động có thông tin đăng ký không chính chủ), góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang đề nghị Quý cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng dịch vụ viễn thông (bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân) về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện đúng quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật Viễn thông năm 2023, cụ thể như sau:

“Người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông có nghĩa vụ:

Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin của thuê bao viễn thông cho doanh nghiệp viễn thông khi giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;

Không sử dụng thông tin trên giấy tờ tùy thân của mình để thực hiện giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông cho người khác, trừ trường hợp được phép theo quy định của pháp luật về viễn thông;

Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sử dụng số thuê bao viễn thông do mình đã giao kết hợp đồng với doanh nghiệp viễn thông”.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm phối hợp triển khai thực hiện.

Đính kèm Công văn số 4795/CVT-PTHT ngày 28/10/2024 của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông.

P.V

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/khoa-hoc-doi-song/202411/tang-cuong-tuyen-truyen-nang-cao-nhan-thuc-cua-nguoi-su-dung-dich-vu-vien-thong-trong-cung-cap-su-dung-thong-tin-tren-giay-to-tuy-than-nham-ngan-chan-xu-ly-tinh-trang-sim-rac-1025785/