Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE.
Tập đoàn và VICOSTONE lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khẳng định vị trí và uy tín thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đá thạch anh và vật liệu xây dựng.
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 do Bộ Công Thương tổ chức vào tối 4/11/2024, Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE.
Thành lập năm 2010, Tập đoàn Phenikaa hiện là một trong 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với hơn 30 đơn vị thành viên hoạt động trong và ngoài nước, trên các lĩnh vực trụ cột: Sản xuất công nghiệp, Công nghệ, Giáo dục Đào tạo và Chăm sóc sức khỏe, trong đó VICOSTONE - Top 3 thương hiệu đá thạch anh toàn cầu là thương hiệu tiêu biểu, góp phần làm nên tên tuổi của Tập đoàn.
Giai đoạn 2023 – 2024 là giai đoạn chứng kiến nhiều biến động của nền kinh tế, chính trị thế giới, tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh quốc tế của Phenikaa nói chung và thương hiệu VICOSTONE nói riêng. Với nền tảng vững chắc về khoa học, công nghệ, R&D, VICOSTONE đã nỗ lực không ngừng, phát triển bền vững, phát huy giá trị của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên các khía cạnh: năng lực, chất lượng, đổi mới sáng tạo.
VICOSTONE là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực đá thạch anh tại khu vực châu Á. Với hệ thống hơn 10.000 đối tác phân phối, đến nay thương hiệu đã hiện diện tại trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục, trong đó có những thị trường khó tính hàng đầu như Bắc Mỹ, châu Âu. Đầu tư phát triển R&D và đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, Công ty không chỉ liên tục cải tiến, ứng dụng công nghệ sản xuất mới, nâng cao chất lượng sản phẩm mà không ngừng sáng tạo để tạo nên những “tác phẩm nghệ thuật” mang vẻ đẹp độc đáo, khác biệt, trở thành thiết kế dẫn dắt và xu hướng mới trên thị trường.
Đá thạch anh VICOSTONE là sản phẩm đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe về chất lượng với độ cứng hoàn hảo, khả năng chống thấm, chống xước, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng… được các tổ chức uy tín thế giới cấp các chứng chỉ chất lượng quốc tế như NSF, Greenguard Gold, CE…
Đổi mới, sáng tạo chính là chìa khóa mở ra thành công của Tập đoàn Phenikaa từ ngày thành lập tới nay. Công ty tự hào khi hiện là một trong số ít đơn vị trong ngành sản xuất đá duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ khả năng chủ động nguồn cung ứng nguyên vật liệu đầu vào tới hơn 95%. Bên cạnh 06 dây chuyền sản xuất đá thạch anh VICOSTONE với công suất hơn 3 triệu m2 đá tấm/năm, Tập đoàn hiện đang vận hành 02 đơn vị chế tác với công suất 500 nghìn m2/năm, 01 nhà máy sản xuất Cristobalite lớn thứ 02 thế giới cùng 01 nhà máy sản xuất vật liệu composit với bí quyết công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy tiến trình tham gia sâu vào chuỗi cung ứng vật liệu sinh thái toàn cầu của VICOSTONE.
Tiếp nối thành công trong lĩnh vực công nghiệp, Phenikaa ghi dấu trong các lĩnh vực hoạt động khác. Về Công nghệ, Tập đoàn đầu tư nguồn lực mạnh mẽ để nghiên cứu sâu, phát triển và sở hữu công nghệ lõi ở các lĩnh vực công nghệ phục vụ nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế số, triển khai ứng dụng hiệu quả vào đời sống xã hội như: công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, giao thông thông minh … với một số sản phẩm nổi bật như: xe tự hành cấp độ 4 “made in Vietnam” đầu tiên tại Việt Nam; robot khử khuẩn, robot vận chuyển, ứng dụng giao thông công cộng Busmap.
Với nền tảng văn hóa kinh doanh có ý thức, Phenikaa không ngừng vun đắp nội lực vững vàng, nỗ lực hiện thực hóa mọi cam kết để tạo dựng giá trị bền vững cho khách hàng, cộng đồng, xã hội, sản xuất kinh doanh xanh theo định hướng ESG và Net Zero, hướng tới sự phát triển cân bằng và hài hòa trong dài hạn, phát huy vai trò tiên phong của một Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tiếp tục hành trình “Vươn mình vào kỉ nguyên mới” như đúng chủ đề của Thương hiệu Quốc gia năm nay.