Tập trung khắc phục sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Thống Nhất
Trưa 12/4, trong điều kiện thời tiết khô ráo, khoảng 100 m3 đất đá từ trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt Bắc Nam giữa địa phận 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa đã sụt xuống, bịt kín một đoạn hầm với chiều dài chưa xác định.
Video Cận cảnh đào đắp đất đá sạt lở hầm Bãi Gió:
Vụ sạt lở buộc hành khách đi tàu tại thời điểm này phải chuyển sang xe ô tô trung chuyển để qua đoạn sạt lở, sau đó tiếp tục hành trình.
Sau khi xảy ra sự cố, ngành đường sắt đã huy động công nhân và nhiều máy móc, phương tiện để giải phóng số đất đá sạt lở.
Vị trí sạt lở kéo dài 20 m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85 m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.
Vụ sạt lở đã làm gián đoạn hành trình của tàu SE8 chở 300 khách khởi hành từ Nam ra Bắc, buộc phải dừng lại tại ga Giã, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tàu SE5 xuất phát từ Hà Nội vào Nam, với 350 hành khách, cũng phải dừng tại ga Tuy Hòa, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt VIệt Nam (VNR) sáng 13/4 cho biết, khi chuẩn bị trả đường cho tàu chạy sáng nay, đất đá lại tiếp tục sạt lở xuống với khoảng 40 m3. Toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt. Hiện chưa thể xác định được thời gian thông tàu.
Các đơn vị thi công (Dự án thi công gói thầu cải tạo hầm yếu) đã huy động 40 công nhân theo chỉ đạo của VNR và tăng cường thêm hai cung của Đội đường Đèo Cả (Công ty CP Đường sắt Phú Khánh) tập trung tại hiện trường để hỗ trợ xử lý sự cố, cố gắng thông hầm sớm nhất có thể.