Thi công cải tạo mặt đường QL51 sẽ thực hiện trong đêm nay

Khu quản lý Đường bộ, Cục Đường bộ, Bộ Giao thông – Vận tải thông tin, bắt đầu từ 22 giờ tối nay (8/10) đơn vị thi công sẽ khóa đường để tiến hành sửa chữa mặt đường QL51.

Theo đó, đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Tân Kỳ GROUP, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM) sẽ tiến sửa chữa khẩn cấp đảm bảo giao thông QL51 đoạn từ Km0+900 - Km73+600" qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc dự án đầu tư, xây dựng mở rộng QL51 theo hình thức BOT.

Căn cứ vào biên bản kiểm tra hiện trường ngày 12/9, Khu quản lý Đường bộ IV xác định có 25 điểm cần phải sửa chữa, sẽ cào bóc mặt đường cũ (dày từ 7 đến 12cm), tiến hành thảm hoàn trả bằng mặt đường cũ bằng bê tông nhựa nóng.

Mặt đường QL51 sẽ được cào bóc từ 7 - 12cm để thảm lại bằng bê tông nhựa nóng

Mặt đường QL51 sẽ được cào bóc từ 7 - 12cm để thảm lại bằng bê tông nhựa nóng

Theo kế hoạch, thời gian thi công từ ngày 8 – 22/10/2024. Trong buổi sáng 8/10, 6 mũi thi công đã tập kết phương tiện, trang thiết bị tại 2 vị trí là Ngã tư Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Ngã ba Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Các phương tiện, thiết bị phục vụ thi công đã được tập kết tại hiện trường

Các phương tiện, thiết bị phục vụ thi công đã được tập kết tại hiện trường

Do tuyến đường chỉ có hai làn xe lưu thông (trái tuyến), vì vậy nhà thầu sẽ tiến hành khóa đường, không cho các phương tiện lưu thông tạm thời trên đoạn đường này trong thời gian thi công (từ 22 giờ hôm nay đến 5 giờ ngày 9/10).

Cụ thể, các phương tiện lưu thông hướng từ Bà Rịa - Vũng Tàu về TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sẽ di chuyển qua vòng xoay cổng 11, sau đó vào đường Võ Nguyễn Giáp phía bên trái.

Các phương tiện hướng từ Biên Hòa đi Bà Rịa - Vũng Tàu di chuyển bình thường.

Được biết, bằng nguồn bảo dưỡng thường xuyên, trong 2 năm 2023-2024, Cục Đường bộ đã đầu tư 19,5 tỷ đồng để thực hiện sửa chữa toàn tuyến.

Lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ 51 tăng 7-8 lần so với thiết kế

Lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ 51 tăng 7-8 lần so với thiết kế

Tuy nhiên, do lưu lượng lớn (60.500 xe/ngày đêm), tăng 7-8 lần so với thiết kế ban đầu, kèm theo mưa lớn dài ngày nên hiện toàn tuyến đã phát sinh nhiều hư hỏng kết cấu. Do đó, công tác bảo dưỡng thường xuyên chưa đáp ứng yêu cầu đảm bảo giao thông an toàn trên tuyến.

Lưu Sơn/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/thi-cong-cai-tao-mat-duong-ql51-se-thuc-hien-trong-dem-nay-post1126981.vov