Thiên Long bất ngờ miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó Tổng Giám đốc

CTCP Tập đoàn Thiên Long (mã: TLG) vừa công bố quyết định thay đổi quan trọng về nhân sự cấp cao.

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Thiên Long đã quyết định miễn nhiệm 4 Phó Tổng Giám đốc, bao gồm: ông Bùi Văn Huống - Phó TGĐ Chuỗi cung ứng, ông Trần Trung Hiệp - Phó TGĐ Phát triển thị trường, bà Lê Thị Bích Ngọc - Phó TGĐ Phát triển kinh doanh, và ông Nguyễn Đức Hạnh - Phó TGĐ Công nghệ thông tin. Các quyết định miễn nhiệm này có hiệu lực từ ngày 16/9.

 7 tháng đầu năm 2024, Thiên Long ghi nhận doanh thu đạt 2.283 tỷ đồng.

7 tháng đầu năm 2024, Thiên Long ghi nhận doanh thu đạt 2.283 tỷ đồng.

Song song với việc miễn nhiệm, Hội đồng Quản trị cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà - Phó TGĐ Tài chính và Kế toán giữ chức Phó Tổng Giám đốc của công ty từ cùng ngày. Bà Hà, sinh năm 1972, gia nhập Thiên Long từ tháng 9/2021, với kinh nghiệm hơn 28 năm trong lĩnh vực tài chính và kế toán tại nhiều tập đoàn đa quốc gia như Suntory PepsiCo, Premier Oil, và FrieslandCampina Việt Nam.

Sau những thay đổi này, Ban Tổng Giám đốc của Thiên Long hiện gồm ba thành viên: bà Trần Phương Nga - Tổng Giám đốc điều hành, bà Võ Thị Hải Hà - Phó TGĐ, và bà Đào Thị Thanh Bình - Phó TGĐ Nhân lực và Văn hóa.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Thiên Long ghi nhận doanh thu đạt 2.283 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Nguồn thu chính vẫn đến từ thị trường nội địa, đạt 1.625 tỷ đồng, giảm 3% do tình hình kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, doanh thu từ xuất khẩu tăng mạnh 22% lên 658 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào tổng doanh thu. Lãi sau thuế sau 7 tháng đạt 357 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, và hoàn thành 94% mục tiêu lợi nhuận của cả năm.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Thiên Long, ông Cô Gia Thọ, đã nhấn mạnh rằng nhu cầu về bút viết và văn phòng phẩm tại Việt Nam và các nước châu Á vẫn đang có xu hướng tăng trưởng. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với việc tập đoàn phải liên tục cải tiến để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe này.

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc, ban lãnh đạo Thiên Long tin rằng công ty vẫn sở hữu những thế mạnh riêng biệt để duy trì vị thế trên thị trường.

Hiện tại, Thiên Long đang sản xuất và kinh doanh bốn nhãn hàng chính: Bizner, chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp như bút bi, bút máy; Colokit, dòng sản phẩm dành cho mỹ thuật với các sản phẩm như bút sáp màu, màu nước; Thiên Long, cung cấp các sản phẩm văn phòng tiện ích; và Flexoffice, phục vụ giới văn phòng với các sản phẩm như giấy, bìa hồ sơ, và băng keo.

Nhị Hà

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/chung-khoan/thien-long-bat-ngo-mien-nhiem-cung-luc-4-pho-tong-giam-doc-127006.html