Thông xe nhánh hầm chui 830 tỷ đồng, 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ TP.HCM

Nhánh hầm chui HC2 thuộc dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) thông xe, 'giải cứu' kẹt xe của ngõ phía Nam TP.HCM.

Ngày 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe gói thầu xây lắp số 2 xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm thuộc dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Ngày 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe gói thầu xây lắp số 2 xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm thuộc dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Hầm chui HC2 thuộc dự án thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020 và dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023. Tuy nhiên, sau đó dự án gặp một số vướng mắc nên tạm dừng và đến tháng 2/2024 mới thi công trở lại.

Hầm chui HC2 thuộc dự án thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020 và dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023. Tuy nhiên, sau đó dự án gặp một số vướng mắc nên tạm dừng và đến tháng 2/2024 mới thi công trở lại.

Dự án có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông TP.HCM) cho biết, hầm chui HC2 là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối các luồng vận tải, các khu đô thị lớn.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông TP.HCM) cho biết, hầm chui HC2 là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối các luồng vận tải, các khu đô thị lớn.

"Trải qua quãng thời gian thi công gặp nhiều khó khăn, đến nay hầm chui HC2 chính thức thông xe, kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho của ngõ TP.HCM", ông Tuấn nói.

"Trải qua quãng thời gian thi công gặp nhiều khó khăn, đến nay hầm chui HC2 chính thức thông xe, kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho của ngõ TP.HCM", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, sau khi thông xe, luồng xe ô tô tải nặng sẽ được đi vào hầm với 3 làn xe lưu thông 1 chiều, hướng Tân Thuận - Bình Chánh.

Theo ông Tuấn, sau khi thông xe, luồng xe ô tô tải nặng sẽ được đi vào hầm với 3 làn xe lưu thông 1 chiều, hướng Tân Thuận - Bình Chánh.

Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 4, cho biết, với hầm chui HC1 đã đạt hơn 70% tiến độ và dự kiến cuối năm 2024 đưa vào khai thác.

Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 4, cho biết, với hầm chui HC1 đã đạt hơn 70% tiến độ và dự kiến cuối năm 2024 đưa vào khai thác.

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, nhánh hầm chui HC2 đi vào khai thác, chỉ ô tô được chạy qua, xe máy và người đi bộ chưa được lưu thông. Các phương tiện trên đường Nguyễn Hữu Thọ chưa được băng ngang qua nút giao.

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, nhánh hầm chui HC2 đi vào khai thác, chỉ ô tô được chạy qua, xe máy và người đi bộ chưa được lưu thông. Các phương tiện trên đường Nguyễn Hữu Thọ chưa được băng ngang qua nút giao.

Ô tô chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng Quận 7 đi Nhà Bè) theo lộ trình sau: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải vào đường D6 - rẽ trái đường D1 - quay đầu trên đường gom dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ.

Ô tô chạy trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng Quận 7 đi Nhà Bè) theo lộ trình sau: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải vào đường D6 - rẽ trái đường D1 - quay đầu trên đường gom dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ.

Riêng với xe máy và ô tô con có thể di chuyển theo hướng hướng đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải qua Nguyễn Văn Linh (PV- làn hỗn hợp) - quay đầu đường gom dưới cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - rẽ phải vào Nguyễn Hữu Thọ.

Riêng với xe máy và ô tô con có thể di chuyển theo hướng hướng đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải qua Nguyễn Văn Linh (PV- làn hỗn hợp) - quay đầu đường gom dưới cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - rẽ phải vào Nguyễn Hữu Thọ.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/thong-xe-nhanh-ham-chui-830-ty-dong-giai-cuu-ket-xe-cua-ngo-tp-hcm-ar899900.html