Thông xe nhánh hầm chui HC2 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức thông xe nhánh hầm HC2 Nguyễn Văn Linh, hướng từ quận 7 đi huyện Bình Chánh, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.

Hầm chui HC2 và trạm bơm thuộc dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 chính thức thông xe sáng 4/10.

Hầm chui HC2 và trạm bơm thuộc dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 chính thức thông xe sáng 4/10.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban Điều hành Dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông) cho biết: "Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, là nút giao đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban Điều hành Dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông) cho biết: "Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, là nút giao đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại".

Theo ông Tuấn, để hoàn thành một phần nhánh hầm chui, đơn vị đã mất nhiều thời gian thi công do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong khi đó, mật độ giao thông nơi đây rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn như: Cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh...

Theo ông Tuấn, để hoàn thành một phần nhánh hầm chui, đơn vị đã mất nhiều thời gian thi công do ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong khi đó, mật độ giao thông nơi đây rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn như: Cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh...

Sau khi khó khăn vướng mắc được tháo gỡ, các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cùng chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo đó, một nhánh hầm chui HC2 đã hoàn thành và đưa vào thông xe phục vụ người dân thành phố.

Sau khi khó khăn vướng mắc được tháo gỡ, các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát cùng chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo đó, một nhánh hầm chui HC2 đã hoàn thành và đưa vào thông xe phục vụ người dân thành phố.

Sau khi thông xe, luồng ô tô tải nặng sẽ được đi vào hầm với 3 làn xe lưu thông một chiều, hướng Tân Thuận đi Bình Chánh. Cùng với đó, Ban giao thông sẽ nỗ lực, dự kiến cuối năm nay sẽ tiếp tục đưa vào khai thác hầm chui HC1 theo chiều ngược lại, hoàn chỉnh hai hầm chui nút giao đầu mối này.

Sau khi thông xe, luồng ô tô tải nặng sẽ được đi vào hầm với 3 làn xe lưu thông một chiều, hướng Tân Thuận đi Bình Chánh. Cùng với đó, Ban giao thông sẽ nỗ lực, dự kiến cuối năm nay sẽ tiếp tục đưa vào khai thác hầm chui HC1 theo chiều ngược lại, hoàn chỉnh hai hầm chui nút giao đầu mối này.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020, với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60km/h.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020, với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1). Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60km/h.

Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Dự án cũng cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Việc đầu tư xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ kết hợp với các dự án khác sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, liên kết khu vực phía Nam với khu vực trung tâm TP, tăng cường năng lực giao thông cho tuyến Vành đai 2, kết nối cụm cảng sông Soài Rạp, khu đô thị cảng Hiệp Phước với địa bàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việc đầu tư xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ kết hợp với các dự án khác sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh, liên kết khu vực phía Nam với khu vực trung tâm TP, tăng cường năng lực giao thông cho tuyến Vành đai 2, kết nối cụm cảng sông Soài Rạp, khu đô thị cảng Hiệp Phước với địa bàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiện, hầm chui HC1 đã đạt 70% khối lượng, 3 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác, hoàn chỉnh giai đoạn 1 của dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Sau đó sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2, hoàn chỉnh nút giao nhiều tầng, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Hiện, hầm chui HC1 đã đạt 70% khối lượng, 3 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác, hoàn chỉnh giai đoạn 1 của dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Sau đó sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2, hoàn chỉnh nút giao nhiều tầng, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Chí Hùng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/thong-xe-nhanh-ham-chui-hc2-nut-giao-nguyen-van-linh-nguyen-huu-tho-192241004093702049.htm