Thủ tướng: Thương hiệu còn là cam kết về phát triển bền vững

Thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để 'vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh'

Tối ngày 4-11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP Hà Nội.

Thủ tướng nhấn mạnh các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Ảnh: VGP

Năm 2024, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước), cao nhất từ trước đến nay, trong đó phải kể tới những doanh nghiệp tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia 2024 như Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm...

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Đây đều là những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỉ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150 ngàn tỉ đồng, bảo đảm công ăn, việc làm cho trên 600 ngàn lao động và người dân, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu, Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia của mình không chỉ phát triển các ngành kinh doanh truyền thống, mà còn phải dồn lực để thu hút đầu tư và tạo sức bật cho các ngành, lĩnh vực tiên phong; không chỉ tăng trưởng dựa vào vốn, vào khai thác tài nguyên như trước, mà phải dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo; không chỉ là phát huy, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống mà còn phải phát huy được các động lực tăng trưởng mới đến từ kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ.

"Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh" - Thủ tướng yêu cầu.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: Chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp.

Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, để tiên phong và tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng nhấn mạnh mỗi doanh nhân hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên bằng hành động cụ thể, cùng nhau đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, bắt kịp xu hướng, chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới, đó là kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Thùy Linh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thu-tuong-thuong-hieu-con-la-cam-ket-ve-phat-trien-ben-vung-196241104230915513.htm