Thừa Thiên Huế đẩy mạnh phát triển du lịch biển, nỗ lực thu hút khách quốc tế dịp cuối năm

Những tháng cuối năm là thời điểm rất đông khách du lịch quốc tế lựa chọn Thừa Thiên Huế để tham quan, nghỉ dưỡng. Để tạo điểm nhấn, ngành du lịch địa phương đang triển khai xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút các tàu du lịch quốc tế ghé thăm.

Thừa Thiên Huế đang xây dựng, triển khai công tác du lịch tàu biển năm 2024-2025; xây dựng sản phẩm du lịch có điểm nhấn gắn với di sản, ẩm thực, nghề truyền thống.

 Thừa Thiên Huế đã chú trọng phát huy tiềm năng, thế mạnh của biển và khu vực ven biển, quan tâm đầu tư hạ tầng đồng bộ. Ảnh: UBND tỉnh

Thừa Thiên Huế đã chú trọng phát huy tiềm năng, thế mạnh của biển và khu vực ven biển, quan tâm đầu tư hạ tầng đồng bộ. Ảnh: UBND tỉnh

Theo đó, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, trong năm 2024, đến thời điểm này đã có 40 tàu đăng ký cập cảng với 83.709 người, qua 9 tháng đầu năm 2024 đã đón 54.537 khách.

Dự kiến năm 2025, lượng tàu và khách đăng ký cập cảng Chân Mây sẽ tăng hơn 10-15%, với lượng lớn tàu của hãng Royal Carribean và thêm một số hãng tàu mới.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, vừa qua, theo tham mưu của Sở Du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định quản lý hoạt động kinh doanh du lịch tàu biển quốc tế tại các cảng biển tỉnh Thừa Thiên Huế, ban hành kèm theo Quyết định ngày 9/4/2018 của UBND Thừa Thiên Huế nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh du lịch tàu biển tại các cảng trên địa bàn.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức đón khách, chấn chỉnh môi trường du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết thêm, Sở Du lịch đã có chương trình làm việc với Tập đoàn Tàu biển Royal Carribean và hợp tác với các hãng lữ hành khai thác khách tàu biển nghiên cứu xây dựng và phát triển trong năm 2025 và các năm tới với chuỗi sản phẩm du lịch dành cho đối tượng trong độ tuổi trên dưới 40, các sản phẩm du lịch tàu biển dành các đối tượng khách đi theo gia đình, nhóm bạn bè,...

Kết cấu gói sản phẩm du lịch nằm trong các hành trình ngắn ngày (từ 2 đến 6 ngày). Kết nối sản phẩm trong hành trình của các hãng tàu biển từ trung tâm du lịch tàu biển như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Thượng Hải...

Trong đó, có kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch tàu biển của Thừa Thiên Huế có điểm nhấn, có tính tương tác và trải nghiệm cao gắn với giá trị di sản, ẩm thực, nghề truyền thống... gắn với đặc trưng văn hóa lịch sử vùng đất Cố đô, kèm các dịch vụ bổ trợ nhất là các điểm mua sắm kết hợp giải trí có chất lượng cao (Trung tâm Thương mại Aeon Mall Huế, không gian Sống Platform, không gian văn hóa Lục Bộ, chợ Đông Ba,..); sản phẩm chăm sóc sức khỏe,.. tạo sự khác biệt so với các điểm đến khác trong khu vực trong cùng một hành trình, nhằm nâng cao khả năng thu hút khách và tăng khả năng chi tiêu của khách.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong những năm qua, du lịch Thừa Thiên Huế đã đóng góp đáng kể vào lượng khách và doanh thu, từng bước trở thành điểm đến chung hấp dẫn, đặc sắc của khu vực và cả nước.

Đại diện cảng Chân Mây cho biết, để chuẩn bị đón tàu du lịch biển năm 2024 - 2025, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng và lực lượng tại cảng nhằm đảm bảo giải quyết nhanh các thủ tục cho tàu và du khách.

Trong đó, tổ chức trang trí và chủ trì bố trí, sắp xếp địa điểm, chương trình các cơ quan, tổ chức, lực lượng tham gia phục vụ đón tiếp tàu, du khách và các dịch vụ khác trong phạm vi cảng. Chuẩn bị tốt các điều kiện và phương tiện kỹ thuật nhằm phục vụ tàu cập bến và khách du lịch lên bờ chu đáo.

Đồng thời, phối hợp với Hiệp hội thủ công mỹ nghệ để bố trí địa điểm bán hàng lưu niệm cho khách du lịch tại cảng Chân Mây.

Thủy Tiên

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/thua-thien-hue-day-manh-phat-trien-du-lich-bien-no-luc-thu-hut-khach-quoc-te-dip-cuoi-nam-post315001.html