Thực hiện nghiêm việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo về tổ chức hoạt động Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, các sở, cơ quan ngang sở; UBND các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai hiệu quả Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai hiệu quả Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Đồng thời, tập trung triển khai hiệu quả Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC trong quá trình tiếp nhận, xử lý tại Bộ phận Một cửa.

Trong đó, chú ý thực hiện tốt các mô hình: Lãnh đạo cơ quan, đơn vị gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC; Không gian hành chính phục vụ; Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến; Kết hợp dịch vụ công trực tuyến với dịch vụ bưu chính công ích, Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà…

Cùng với đó, hoàn thiện và tham mưu hoàn thiện các quy chế liên quan đến hoạt động của Bộ phận một cửa các cấp; thường xuyên rà soát, tham mưu chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm đơn giản, dễ thực hiện, dễ theo dõi, giám sát.

Đồng thời đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình TTHC để cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng tái sử dụng dữ liệu, không yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại những thành phần hồ sơ đã được cơ quan nhà nước quản lý theo dạng dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc đã được số hóa trước đó.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện các chức năng và xử lý, khắc phục kịp thời các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; nghiên cứu, đề xuất giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, tránh gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức và công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp.

Nhật Anh

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/giam-ngheo-thong-tin/thuc-hien-nghiem-viec-doi-moi-co-che-mot-cua-mot-cua-lien-thong-126524.aspx