Tiếp tục tăng giá dịch vụ bốc dỡ tại cảng biển

Đây là kiến nghị của Cục Hàng hải Việt Nam nhằm đảm báo quyền lợi cho doanh nghiệp cảng với việc tiếp tục tăng giá tác nghiệp bốc dỡ tại cảng biển.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tại tờ trình dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 54/2018 của Bộ Giao thông vận tải ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam vừa đề xuất tiếp tục tăng giá tác nghiệp bốc dỡ tại cảng biển.

Theo thông tư 54/2018 đã điều chỉnh tăng giá dịch vụ của tác nghiệp tàu (sà lan) - ô tô (shipside) bằng 80% so với mức giá tác nghiệp tàu (sà lan) - bãi cảng (CY).

Hiện nay, tất cả các hãng container trên thế giới không sử dụng dịch vụ shipside, kể cả các cảng khu vực 2 và 3 của Việt Nam. Dịch vụ shipside trước đây chỉ tồn tại ở một số cảng khu vực Hải Phòng không đủ bãi nên phải đưa một phần hàng hóa ra tập kết ở bãi ngoài.

Cụ thể, trước đề xuất của các doanh nghiệp cảng khu vực 1, Thông tư lần này kiến nghị điều chỉnh tăng mức giá tối thiểu dịch vụ bốc dỡ container khu vực 1.

Do vậy, giá tổi thiểu dịch vụ shipside cũng điều chỉnh tăng lên tương ứng 10%, từ 26 USD lên 29 USD/container 20 feet (có hàng), 40 USD lên 44 USD/container 40 feet, từ 46 USD lên 51 USD/container trên 40 feet.

CK

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/tiep-tuc-tang-gia-dich-vu-boc-do-tai-cang-bien-194018.html