TP.HCM 100% học sinh sống trên địa bàn thành phố có đủ chỗ học

TP.HCM dự kiến có hơn 1,7 triệu học sinh ở toàn bộ các cấp học, tăng 35.055 học sinh so với năm học trước.

Báo cáo HĐND tại kỳ họp thứ 10, ngày 10.7 về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và công tác chuẩn bị năm học 2023 - 2024, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, trong năm học mới, số học sinh của TP.HCM dự kiến có hơn 1,7 triệu học sinh ở toàn bộ các cấp học. Tăng 35.055 học sinh so với năm học 2022-2023. Số học sinh tăng nhiều nhất là ở cấp THCS (34.017 em), THPT (21.181 em). Học sinh mầm non tăng 7.932 em (công lập tăng 3.217 học sinh, ngoài công lập tăng 4.715 em).

Học sinh trường THPT Hàn Thuyên, Q. Phú Nhuận, TP.HCM-Ảnh: Tú Viên

Học sinh trường THPT Hàn Thuyên, Q. Phú Nhuận, TP.HCM-Ảnh: Tú Viên

Theo ông Đức, số học sinh tăng nhiều ở các quận, huyện như: TP.Thủ Đức, Quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn. Do đây là những khu vực đang trong giai đoạn đô thị hóa nhanh, nên tình trạng dân số tăng cao.

Toàn thành phố có 2.325 trường học từ mầm non đến THPT, với hơn 49.600 phòng học, 79.350 giáo viên. Dự kiến trong năm 2023, thành phố sẽ đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới, trong đó số phòng học tăng thêm là 371 phòng, với tổng mức đầu tư hơn 1.503 tỉ đồng. Trong đó, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong ngày 5.9.2023 là 27 dự án với 441 phòng học (số phòng học tăng thêm là 282 phòng); tổng mức đầu tư hơn 1.066 tỉ đồng.

Năm 2022, thành phố đưa vào sử dụng 51 dự án với 874 phòng học mới với mức đầu tư hơn 2.261 tỉ đồng. Trong đó, số phòng học tăng thêm là 518 phòng.

Năm học 2022-2023 thành phố đã đảm bảo 100% con em người dân sinh sống trên địa bàn thành phố có đủ chỗ học.

Hiện nay địa bàn một số quận, huyện có nhiều trường tiểu học có quy mô sĩ số trên 45 học sinh/lớp đã hạn chế phần nào công tác quản lý và chất lượng giảng dạy, chưa đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tú Viên

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/tp-hcm-100-hoc-sinh-song-tren-dia-ban-thanh-pho-co-du-cho-hoc-202072.html