TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch, mang lại doanh thu ước tính khoảng 2.940 tỷ đồng.

Du lịch TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách trong dịp lễ 2/9.

Du lịch TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách trong dịp lễ 2/9.

Ngày 3/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ở TP Hồ Chí Minh ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch nội địa ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023; khách quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú cũng tăng đáng kể, với khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng tại các khách sạn ước tính đạt 85%, tăng 6,3% so với năm 2023.

Doanh thu du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân và du khách đến mua sắm.

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo người dân và du khách đến mua sắm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để đạt được những kết quả trên trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Cùng với đó là những nỗ lực của UBND TP Thủ Đức, UBND 21 quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ 2/9.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhận định, kỳ nghỉ lễ dài ngày là yếu tố quan trọng giúp tăng lượng khách du lịch đến thành phố. Đối tượng khách chính trong dịp lễ này là các nhóm gia đình và bạn bè chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, với đa phần khách tự tổ chức du lịch trong nước.

Nhiều công ty lữ hành đã nắm bắt cơ hội này, triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP Hồ Chí Minh và liên kết với các địa phương lân cận. Các sản phẩm du lịch truyền thống, du lịch sinh thái, cộng đồng, và nghỉ dưỡng cao cấp đã thu hút sự quan tâm của du khách.

Lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng thu hút đông đảo khách du lịch.

Lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng thu hút đông đảo khách du lịch.

Một số điểm du lịch nổi bật như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn (có điều kiện kèm theo) và tổ chức các chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử, văn hóa, cùng với các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới). Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam.

Đây là những nỗ lực đáng ghi nhận của các đơn vị trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Huy Chương

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-don-gan-1-trieu-luot-khach-dip-le-quoc-khanh-2-9.html