TP. Hồ Chí Minh triển khai đợt kích cầu tập trung đầu tiên năm 2023
Các doanh nghiệp bán lẻ đang đồng loạt hưởng ứng đợt kích cầu tiêu dùng tập trung đầu tiên của TP.HCM trong năm 2023 thông qua giảm giá hàng ngàn sản phẩm.
Thông tin từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm của thành phố đạt 587.174 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng ước đạt 362.874 tỷ đồng, tăng 8,4% so cùng kỳ, chiếm 61,8% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.
Mặc dù bán lẻ có tăng trưởng song đây là mức chưa cao so với mức tăng trưởng của cả nước. Trong bối cảnh đó, để kích cầu tiêu dùng, mới đây UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2023 với mục đích tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Chương trình dự kiến được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023"; Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023".
Chương trình bao gồm 9 nội dung trọng tâm: Tổ chức lễ phát động và mời gọi thương nhân đồng loạt tham gia; Đẩy mạnh hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp đầu mối; Triển khai hình thức khuyến mại theo nhóm; Tổ chức kết hợp khuyến mãi tạo hiệu ứng lan tỏa; Tổ chức một số sự kiện xúc tiến thương mại/du lịch/văn hóa, thể thao; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về chương trình; Tổ chức tập huấn, giải quyết thủ tục hành chính; Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện khuyến mại trên địa bàn Thành phố; Đánh giá hiệu quả Chương trình; Tổ chức Chương trình tổng kết…
Hưởng ứng chương trình này, từ ngày 15/6 đến 15/9, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra tại TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Shopping season”. Kéo dài đến 3 tháng, “Shopping Season” là chương trình khuyến mãi dài kỳ nhất do Saigon Co.op tổ chức cùng với sự tham gia của hơn 1.000 đối tác của tất cả các ngành hàng.
“Thông qua chương trình, Saigon Co.op mong muốn thể hiện vai trò kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế” - ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc chuỗi vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing của Saigon Co.op chia sẻ.
Cũng theo ông Thắng, trong thời gian 3 tháng, chương trình sẽ sắp xếp các mặt hàng giảm giá một cách khoa học, phù hợp với tình hình thời tiết và nhu cầu mua sắm của thị trường. Càng về cuối chương trình, mức giảm càng sâu, ưu đãi càng hấp dẫn. Trong tuần đầu tiên của chương, Co.opmart và Co.opXtra giới thiệu hơn 100 sản phẩm thời trang đồ dùng gia đình, đồ điện, thời trang may mặc, mỹ phẩm… với mức giảm giá từ 30 - 59% để phục vụ cho mùa hè 2023. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn phối hợp cùng ví điện tử VNPay, VPbank và Visa triển khai nhiều hoạt động săn mã khuyến mãi từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho khách hàng thanh toán không tiền mặt.
Một nhà bán lẻ khác là Emart cũng có chương trình khuyến mãi “Sale lớn mùa hè”, kéo dài từ nay đến hết ngày 21/6/2023. Trong suốt thời gian này, Emart giảm giá mạnh đến 50% cho các ngành hàng gồm thực phẩm, rau củ quả, hàng gia dụng, thời trang…
Tương tự, hệ thống WinMart có chương trình “Gia đình để yêu - Hè sale để sắm”, kéo dài từ 15/6 đến 28/6/2023 với việc giảm giá từ 30-40% cho hàng nghìn sản phẩm tiện lợi, phù hợp cho các chuyến du lịch xa như combo kit du lịch, đồ uống giải khát, bia, bánh kẹo,... Một số ưu đãi nổi bật có thể kể đến như: Bia lon TIGER 330ml giá chỉ 297.000 đồng/thùng; Bia lon Budweiser Sleek 330ml giảm 22% còn 91.800 đồng/lốc; nước ngọt Coca Cola 390ml giảm giá 27% từ 46.000 đồng còn 33.500 đồng/lốc;...
Đáng chú ý, nhà bán lẻ này còn có chương trình hội viên WIN với nhiều ưu đãi đặc quyền như giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm MEATDeli, WinEco, hoàn tiền lên đến 3% khi thanh toán qua T-PAY Techcombank.