TPHCM: Đẩy mạnh trải nghiệm, nghiên cứu khoa học trong trường học theo phương pháp STEM

Dạy học theo phương pháp STEM, tức là phương pháp giảng dạy liên môn Toán học - Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ, đã được ngành giáo dục áp dụng từ nhiều năm nay và mang lại kết quả đáng khích lệ. Để phát huy hơn nữa hiệu quả của phương pháp này, cũng như phù hợp với tình hình mới, bắt đầu từ năm học 2024-2025, TPHCM sẽ triển khai 3 hình thức tổ chức dạy học STEM trong các trường THCS, THPT, đó là: dạy học các môn khoa học theo bài học STEM; tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM; tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Trong đó, chú trọng việc trải nghiệm và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong học sinh…

Mô hình cửa tự động và đèn cảm biến hồng ngoại cho nhà ở - đề tài nghiên cứu ở lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và công nghệ của nhóm học sinh trường Quốc tế Á Châu. Kết quả làm việc nhiều tháng của nhóm trong việc ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn, gần với đời sống.

Học đi đôi với hành là điều cốt lõi trong phương pháp STEM. Định hướng của ngành giáo dục TP là tùy theo điều kiện từng trường, việc trải nghiệm, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong học sinh sẽ được tổ chức phù hợp. Mục đích là giúp học sinh chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra.

STEM là phương pháp giáo dục chú trọng tính trải nghiệm thực tế, và việc TPHCM đẩy mạnh hình thức STEM trong trường học phổ thông với mục đich đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều - Hữu Bình

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tphcm-day-manh-trai-nghiem-nghien-cuu-khoa-hoc-trong-truong-hoc-theo-phuong-phap-stem-236525.htm