Trà sữa nhà làm liệu có hết thời?

Thị trường đồ uống, đặc biệt là trà sữa luôn sôi động với sự cạnh tranh không ngừng giữa các thương hiệu lớn và những quán trà sữa nhỏ, lẻ, tự làm. Tại Long An, câu hỏi liệu trà sữa nhà làm có đang dần mất đi sức hút trước các thương hiệu lớn hay không đang được nhiều người quan tâm.

Trà sữa nhà làm đa dạng những loại topping độc đáo

Trà sữa nhà làm đa dạng những loại topping độc đáo

Chị Nguyễn Lý Thiên Trang - chủ quán trà sữa Nana (phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An), chia sẻ: “Mặc dù không còn được ưa chuộng như những năm trước nhưng quán tôi vẫn duy trì được lượng khách ổn định. Điều này cho thấy, trà sữa nhà làm vẫn có một lượng khách riêng, nhất là những người thích hương vị tự nhiên, đa dạng và giá cả phải chăng”.

Theo số liệu từ ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vill, lượng đơn hàng đặt trà sữa từ các quán nhà làm và các thương hiệu lớn không có sự chênh lệch quá lớn. Điều này cho thấy cả 2 loại hình có những ưu điểm riêng và đáp ứng được nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau.

Điểm mạnh của trà sữa nhà làm là sự đa dạng về hương vị, topping và giá cả phải chăng. Chị Trang cho biết: “Khách hàng của quán tôi thường thích những loại topping độc đáo, tự chế biến với những hình dáng bắt mắt. Đây là điều mà các thương hiệu lớn khó có thể đáp ứng được”.

Trà sữa nhà làm vẫn có một vị trí nhất định trên thị trường đồ uống

Trà sữa nhà làm vẫn có một vị trí nhất định trên thị trường đồ uống

Trong khi đó, các thương hiệu lớn lại thu hút khách hàng bởi không gian quán đẹp, hiện đại, phù hợp để họp mặt bạn bè và chụp ảnh “sống ảo”. Anh Nguyễn Hải Minh (SN 1997, ngụ phường 2, TP.Tân An), một khách hàng thường xuyên uống trà sữa, chia sẻ: “Tôi thích uống trà sữa đậm vị trà nên thường dùng của các thương hiệu lớn. Mỗi quán có một hương vị đặc trưng riêng”.

Còn chị Huỳnh Thị Bích Tuyền (SN 1995, ngụ xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành) lại có quan điểm khác: “Tôi thích uống trà sữa nhà làm hơn vì vị béo, ngọt của nó hợp khẩu vị tôi. Đặc biệt, tôi rất thích sự đa dạng của các loại topping ở các quán nhỏ”.

Qua ghi nhận, có thể thấy rằng trà sữa nhà làm vẫn có một vị trí nhất định trên thị trường. Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn nhưng với những ưu điểm riêng như hương vị đa dạng, giá cả phải chăng và sự thân thiện, các quán trà sữa nhà làm vẫn thu hút được một lượng khách hàng riêng.

Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển trong thời đại hiện nay, các quán trà sữa nhà làm cần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; đồng thời, xây dựng được thương hiệu riêng của mình./.

Hà Lan

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/tra-sua-nha-lam-lieu-co-het-thoi-a183521.html