Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông phát huy hiệu quả sau 1 năm hoạt động

Sau 1 năm đưa vào khai thác thương mại (từ 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông- tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đã vận chuyển an toàn gần 7,3 triệu lượt hành khách.

 Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến 13,05km, điểm đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến 13,05km, điểm đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

 Quần thể khu Depot đường sắt Cát Linh-Hà Đông rộng 19,6 ha, nằm ở phường Phú Lãm (quận Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Quần thể khu Depot đường sắt Cát Linh-Hà Đông rộng 19,6 ha, nằm ở phường Phú Lãm (quận Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Tuyến tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy trên tuyến đường có mật độ giao thông đông nhất của Thủ đô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tuyến tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy trên tuyến đường có mật độ giao thông đông nhất của Thủ đô. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

 Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 12 nhà ga trên cao; với 13 đoàn tàu đưa vào khai thác, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 12 nhà ga trên cao; với 13 đoàn tàu đưa vào khai thác, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác là 35km/giờ. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

 Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt khách; lượng khách đi lại thường xuyên là 5.000-6.000 người.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt khách; lượng khách đi lại thường xuyên là 5.000-6.000 người.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Trẻ nhỏ hứng khởi khi được bố đưa đi chơi bằng tàu điện trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Trẻ nhỏ hứng khởi khi được bố đưa đi chơi bằng tàu điện trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Sau khi kết thúc hành trình vận chuyển khách mỗi ngày, các đoàn tàu đều được kiểm tra, bảo dưỡng.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sau khi kết thúc hành trình vận chuyển khách mỗi ngày, các đoàn tàu đều được kiểm tra, bảo dưỡng.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Người dân mua vé tàu bằng máy bán vé tự động. Vé gồm các loại: Vé lượt (8.000 - 15.000 đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30.000 đồng/vé, không hạn chế lượt đi).(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Người dân mua vé tàu bằng máy bán vé tự động. Vé gồm các loại: Vé lượt (8.000 - 15.000 đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30.000 đồng/vé, không hạn chế lượt đi).(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Khu vực Depot Yên Nghĩa - ga cuối của các đoàn tàu xuất phát và đưa về duy tu, bảo dưỡng sau khi dừng hoạt động mỗi ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Khu vực Depot Yên Nghĩa - ga cuối của các đoàn tàu xuất phát và đưa về duy tu, bảo dưỡng sau khi dừng hoạt động mỗi ngày. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Tuyến đường sắt đô thị với ưu thế thông thoáng, sạch sẽ đang là sự lựa chọn của người dân dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Tuyến đường sắt đô thị với ưu thế thông thoáng, sạch sẽ đang là sự lựa chọn của người dân dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách đi tàu, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hiện nay, ngày bình thường có hơn 32.000 lượt hành khách đi tàu, ngày cuối tuần dao động từ 26.000-28.000 lượt. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

 Kiểm tra phần điện, hệ thống thông tin trên tàu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Kiểm tra phần điện, hệ thống thông tin trên tàu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Hành khách chuẩn bị lên tàu tại ga Văn Quán (Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Hành khách chuẩn bị lên tàu tại ga Văn Quán (Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Trung tâm điều hành toàn bộ hệ thống tàu chạy đường sắt Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Trung tâm điều hành toàn bộ hệ thống tàu chạy đường sắt Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Sau 1 năm, người dân Thủ đô dần hình thành văn hóa tham gia giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sau 1 năm, người dân Thủ đô dần hình thành văn hóa tham gia giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Lưu lượng hành khách vào giờ cao điểm hiện nay đạt 5.000-6.000 lượt.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Lưu lượng hành khách vào giờ cao điểm hiện nay đạt 5.000-6.000 lượt.(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

 Từ ngày 1/9/2022, đường sắt Cát Linh-Hà Đông khai thác với tần suất 10 phút/chuyến với 6 đoàn tàu; giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến với 9 đoàn tàu. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Từ ngày 1/9/2022, đường sắt Cát Linh-Hà Đông khai thác với tần suất 10 phút/chuyến với 6 đoàn tàu; giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến với 9 đoàn tàu. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/tuyen-duong-sat-cat-linhha-dong-phat-huy-hieu-qua-sau-1-nam-hoat-dong/826814.vnp