Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng tại Hà Nội
Sáng 6-3, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, rộng 2.500 m2. Trong vòng 3-5 năm tới, Uniqlo sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM.
Ngày 6-3, thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
Trải dài trên hai tầng, với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 2.500 mét vuông, cửa hàng Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Thiết kế bên trong của cửa hàng cũng được đầu tư đặc biệt với sự đa dạng khác nhau với một khu vực trang trí làm từ tre tự nhiên của Việt Nam hay một khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT chuyên biệt nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm độc đáo nhất dành cho người dân Thủ đô.
Ngoài các sản phẩm Uniqlo vốn rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, như sản phẩm áo phao siêu nhẹ Ultra Light Down, HEATTECH, Áo chống nắng UV…, Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch cũng có một khu vực riêng bày bán sản phẩm UT (áo thun Uniqlo), đặc biệt là bộ sưu tập UT Mickey Stands kết hợp các mẫu họa tiết độc quyền và dành riêng cho thị trường Việt Nam, như nón lá, hoa sen...
Tại cuộc họp báo về sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo Hà Nội, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe cho hay Uniqlo dự kiến mở 3 cửa hàng tại Hà Nội trong năm nay. Đại diện của Uniqlo Việt Nam cũng cho biết, trong vòng 3-5 năm tới, Uniqlo sẽ tăng nhanh các cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM. Theo ông Osamu Ikezoe, thì cùng với việc mở cửa hàng tại Việt Nam, Uniqlo cũng sẽ tăng cường việc sản xuất tại Việt Nam.
"Dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội do chúng tôi đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, có thể việc sản xuất tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng vào tháng 3, tháng 4 tới" - ông Osamu Ikezoe nói và cho biết, UNIQLO sẽ cố gắng đẩy nhanh quá trình sản xuất để không ảnh hưởng đến việc cung ứng ra thị trường.
Ông Osamu Ikezoe cho hay thêm việc Uniqlo mở cửa hàng tại Việt Nam là dựa trên tiềm năng của thị trường, với tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 7%, dân số trẻ, năng động.
"Hơn nữa, tại Việt Nam, chúng tôi còn có nhà máy sản xuất. Việc mở cửa hàng tại nơi sản xuất sẽ tạo thuận lợi trong kinh doanh, giảm thời gian và chi phí đưa sản phẩm ra thị trường", ông Osamu Ikezoe nói.
Song song với sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Uniqlo Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với Sở Công thương Hà Nội, cam kết việc kinh doanh và hợp tác lâu dài tại thị trường Hà Nội.
Cụ thể, Uniqlo Việt Nam sẽ tăng cường đầu tư thông qua việc mở rộng hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đồng thời phối hợp với sở, ngành liên quan để tăng cường phòng chống hàng giả, hàng nhái, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.
Trong khi đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ đại diện cho UBND TP Hà Nội hỗ trợ và kết nối với các sở, ngành liên quan trên địa bàn Hà Nội trong việc thực hiện cam kết nói trên.