Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát thi công gần 20 năm vẫn ngổn ngang, xuống cấp

Dự án có chiều dài khoảng 2,1km từ Đầm Hồng tới Giáp Bát (quận Hoàng Mai), thực hiện giải phóng mặt bằng từ năm 2010, nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí việc thi công gần như không diễn ra, đã khiến giao thông khu vực này rất lộn xộn, cảnh quan nhếch nhác, xuống cấp.

Năm 2002 để giảm bớt lưu lượng phương tiện cho khu vực Linh Đàm, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đường Vành đai 2,5 với điểm đầu từ góc Đầm Hồng (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) chạy qua khu đô thị Định Công, vắt qua sông Lừ và kết nối với đường Giải Phóng trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai).

Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại công tác thi công tại dự án khá ì ạch, thậm chí một số đoạn việc thi công gần như không diễn ra, vật liệu xây dựng ngổn ngang, máy móc, thiết bị hoen rỉ, xuống cấp.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, được xây dựng theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao) do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Sau đó, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, được xây dựng theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao) do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Hà làm chủ đầu tư. Sau đó, hai nhà đầu tư đã lập ra Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai trực tiếp quản lý dự án.

Đến nay sau 17 năm tiến độ thi công vẫn dậm chân tại chỗ

Đến nay sau 17 năm tiến độ thi công vẫn dậm chân tại chỗ

Vật liệu xây dựng phơi mưa nắng, ngổn ngang

Vật liệu xây dựng phơi mưa nắng, ngổn ngang

Nhiều máy móc phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2,5 nằm bất động từ lâu không có hề bóng dáng của công nhân thi công.

Nhiều máy móc phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2,5 nằm bất động từ lâu không có hề bóng dáng của công nhân thi công.

Hàng loạt ki ốt, nhà xưởng mọc bên đường Vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công.

Hàng loạt ki ốt, nhà xưởng mọc bên đường Vành đai 2,5 đoạn qua khu đô thị Định Công.

Sau nhiều năm thi công cầu L3 qua Sông Lừ vẫn chưa thể thông xe do vướng giải phóng mặt bằng.

Sau nhiều năm thi công cầu L3 qua Sông Lừ vẫn chưa thể thông xe do vướng giải phóng mặt bằng.

Sắt thép trên cầu L3 gỉ sét sau nhiều năm phơi mưa, phơi nắng.

Sắt thép trên cầu L3 gỉ sét sau nhiều năm phơi mưa, phơi nắng.

Do cầu chính L3 không thể thông xe nên hàng ngày phương tiện và người dân đi qua khu vực này vẫn phải sử dụng cầu tạm nhỏ hẹp

Do cầu chính L3 không thể thông xe nên hàng ngày phương tiện và người dân đi qua khu vực này vẫn phải sử dụng cầu tạm nhỏ hẹp

Những ngôi nhà đoạn gần cầu L3 Sông Lừ vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, trong khi mặt đường ở đây trải đá dăm làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân khó khăn khi trời mưa thì ngập nước, trời nắng thì bụi mịt mù.

Những ngôi nhà đoạn gần cầu L3 Sông Lừ vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, trong khi mặt đường ở đây trải đá dăm làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân khó khăn khi trời mưa thì ngập nước, trời nắng thì bụi mịt mù.

Nhiều khu vực trên tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát trở thành bãi tập kết rác thải, nơi đổ trộm rác thải xây dựng trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Nhiều khu vực trên tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát trở thành bãi tập kết rác thải, nơi đổ trộm rác thải xây dựng trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Đoạn đường Vành đai từ khu đô thị Định Công đến Đầm Hồng cũng vẫn đang dang dở, ngổn ngang. Nhiều đoạn vẫn chỉ mới được đổ đá dăm.

Đoạn đường Vành đai từ khu đô thị Định Công đến Đầm Hồng cũng vẫn đang dang dở, ngổn ngang. Nhiều đoạn vẫn chỉ mới được đổ đá dăm.

Khu vực này cũng xuất hiện nhiều hố công trình sâu, ngập nước khiến người dân qua đây gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra.

Khu vực này cũng xuất hiện nhiều hố công trình sâu, ngập nước khiến người dân qua đây gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra.

Minh Phương

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/vanh-dai-25-doan-dam-hong-giap-bat-thi-cong-gan-20-nam-van-ngon-ngang-xuong-cap-111991.html