Váy hở vai và loạt sạn thời trang 'siêu to siêu khổng lồ' trong phim lịch sử Hollywood

Trang phục của diễn viên trong các bộ phim lịch sử Hollywood thường rất cầu kỳ, lộng lẫy nhưng lại quá hiện đại so với bối cảnh thực tế.

Thời trang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các bộ phim lấy bối cảnh lịch sử. Khán giả yêu thích những bộ cánh xa hoa, còn giới mộ đẹp thì mong chờ những xu hướng bắt nguồn từ phim ảnh. Các bộ phim lịch sử đều có một đội ngũ chuẩn bị phục trang hùng hậu nhưng đôi khi các stylist lại sáng tạo quá mức dẫn đến sai lầm không đúng với bối cảnh.

Trong các bộ phim lịch sử, bạn có thể thường xuyên bắt gặp các nhân vật nữ mặc trang phục váy dài thắt dây. Trên thực tế, các cô gái sẽ không dành nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để thắt dây cho phần mặt trước áo, sau lưng và tay áo. Vào thế kỷ 15, họ không có bộ váy nào giống với chiếc xuất hiện trong “The White Princess”.

Trong các bộ phim lịch sử, bạn có thể thường xuyên bắt gặp các nhân vật nữ mặc trang phục váy dài thắt dây. Trên thực tế, các cô gái sẽ không dành nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để thắt dây cho phần mặt trước áo, sau lưng và tay áo. Vào thế kỷ 15, họ không có bộ váy nào giống với chiếc xuất hiện trong “The White Princess”.

Bộ phim “The Spanish Princess” kể về cuộc đời của Catherine of Aragon, người vợ đầu tiên của vua Henry VIII. Trong một tập phim, cô phải thân chinh ra trận nên phải mặc áo giáp. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy người ta làm áo giáp riêng cho phụ nữ có thai vào thời Trung cổ.

Bộ phim “The Spanish Princess” kể về cuộc đời của Catherine of Aragon, người vợ đầu tiên của vua Henry VIII. Trong một tập phim, cô phải thân chinh ra trận nên phải mặc áo giáp. Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy người ta làm áo giáp riêng cho phụ nữ có thai vào thời Trung cổ.

Trong “Bridgerton”, Daphne để tóc mái thẳng, che trán, trông giống Natasha Rostova (do Audrey Hepburn thủ vai) hơn là một cô gái thời Regency. Daphne nên uốn mái cong lên.

Trong “Bridgerton”, Daphne để tóc mái thẳng, che trán, trông giống Natasha Rostova (do Audrey Hepburn thủ vai) hơn là một cô gái thời Regency. Daphne nên uốn mái cong lên.

Những người sáng tạo ra “Love & Friendship” đã chuẩn bị rất cẩn thận trang phục cho các nhân vật. Họ được mặc quần áo phù hợp với bối cảnh lịch sử và phản ánh đúng tâm trạng. Nhưng tất nhiên nhà thiết kế phục trang vẫn thích sự tự do nên đã cho nhân vật nữ mặc váy ren - một món đồ không hề có vào thời đó.

Những người sáng tạo ra “Love & Friendship” đã chuẩn bị rất cẩn thận trang phục cho các nhân vật. Họ được mặc quần áo phù hợp với bối cảnh lịch sử và phản ánh đúng tâm trạng. Nhưng tất nhiên nhà thiết kế phục trang vẫn thích sự tự do nên đã cho nhân vật nữ mặc váy ren - một món đồ không hề có vào thời đó.

“Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl” lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 18 nên chiếc mũ của Elizabeth trông khá chân thực. Tuy nhiên, dải ruy băng của cô nên được khâu dưới mũ chứ không phải trên đỉnh đầu.

“Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl” lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 18 nên chiếc mũ của Elizabeth trông khá chân thực. Tuy nhiên, dải ruy băng của cô nên được khâu dưới mũ chứ không phải trên đỉnh đầu.

“Farewell, My Queen” thể hiện cuộc sống trong cung đình Pháp vào cuối thế kỷ 18. Các diễn viên được mặc đủ loại quần áo sáng màu, ví dụ như Virginie Ledoyen với chiếc váy màu xanh lá cây sáng. Tuy nhiên, trên thực tế thì thời này người ta chưa thể tạo ra màu sắc rực rỡ như vậy.

“Farewell, My Queen” thể hiện cuộc sống trong cung đình Pháp vào cuối thế kỷ 18. Các diễn viên được mặc đủ loại quần áo sáng màu, ví dụ như Virginie Ledoyen với chiếc váy màu xanh lá cây sáng. Tuy nhiên, trên thực tế thì thời này người ta chưa thể tạo ra màu sắc rực rỡ như vậy.

Trang phục của nữ văn sĩ Mary Shelley trông giống hệt thời trang hiện đại, không hề có nét thế kỷ 19. Các nhà thiết kế trang phục của phim thích vải lanh hơn cotton và len nên các trang phục sau khi hoàn thành trông đều nhăn nheo, không đứng dáng.

Trang phục của nữ văn sĩ Mary Shelley trông giống hệt thời trang hiện đại, không hề có nét thế kỷ 19. Các nhà thiết kế trang phục của phim thích vải lanh hơn cotton và len nên các trang phục sau khi hoàn thành trông đều nhăn nheo, không đứng dáng.

Vào thế kỷ 16, phụ nữ thích trang trí váy áo của họ bằng những hình thêu cầu kỳ. Họ sẽ chọn nhiều họa tiết phức tạp chứ không chỉ dùng một mẫu họa tiết khổng lồ. Đây là lý do tại sao chiếc váy của Natalie Dormer trong “The Tudors” trông không thực tế.

Vào thế kỷ 16, phụ nữ thích trang trí váy áo của họ bằng những hình thêu cầu kỳ. Họ sẽ chọn nhiều họa tiết phức tạp chứ không chỉ dùng một mẫu họa tiết khổng lồ. Đây là lý do tại sao chiếc váy của Natalie Dormer trong “The Tudors” trông không thực tế.

“Pompeii” lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ nhất nên chỉ có hoàng đế mới được mặc đồ màu tím. Dân thường mặc màu tím sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên, trong phim, cả thượng nghị sĩ Corvus và binh lính của ông đều mặc trang phục màu tím.

“Pompeii” lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ nhất nên chỉ có hoàng đế mới được mặc đồ màu tím. Dân thường mặc màu tím sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên, trong phim, cả thượng nghị sĩ Corvus và binh lính của ông đều mặc trang phục màu tím.

Vào thế kỷ 16, không đời nào một cô gái lại khoe vai trần khi đi ra ngoài. Nhưng trong phim “The Tudors”, Gabrielle Anwar đã mặc một chiếc váy rất táo bạo.

Vào thế kỷ 16, không đời nào một cô gái lại khoe vai trần khi đi ra ngoài. Nhưng trong phim “The Tudors”, Gabrielle Anwar đã mặc một chiếc váy rất táo bạo.

“Becoming Jane” lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, khi thế giới thời trang ở Anh đang trên đà thay đổi. Lúc này, phụ nữ luôn mặc váy liền thân với phần chân váy rộng vì thế chiếc váy của Jane cần được may phồng to hơn. Phải đến 10 - 20 năm sau, kiểu váy hẹp này mới trở nên phổ biến.

“Becoming Jane” lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, khi thế giới thời trang ở Anh đang trên đà thay đổi. Lúc này, phụ nữ luôn mặc váy liền thân với phần chân váy rộng vì thế chiếc váy của Jane cần được may phồng to hơn. Phải đến 10 - 20 năm sau, kiểu váy hẹp này mới trở nên phổ biến.

Đạo diễn của “The Great Gatsby” Baz Luhrmann đã mang đến cho Daisy những chiếc váy khá hiện đại so với những năm 1920. Những bộ váy này nên có dáng rộng rãi hơn, cổ áo cắt hình vuông và đường cắt ở sau váy sâu hơn.

Đạo diễn của “The Great Gatsby” Baz Luhrmann đã mang đến cho Daisy những chiếc váy khá hiện đại so với những năm 1920. Những bộ váy này nên có dáng rộng rãi hơn, cổ áo cắt hình vuông và đường cắt ở sau váy sâu hơn.

“War & Peace” lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 19 và chiếc váy mà Anna Pavlovna Scherer mặc không hề phù hợp với giai đoạn lịch sử này. Mẫu váy hở một bên vai, lưng trần của cô mãi đến những năm 1950 mới xuất hiện.

“War & Peace” lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 19 và chiếc váy mà Anna Pavlovna Scherer mặc không hề phù hợp với giai đoạn lịch sử này. Mẫu váy hở một bên vai, lưng trần của cô mãi đến những năm 1950 mới xuất hiện.

Trong “Mary Queen of Scots”, nữ diễn viên Saoirse Ronan đeo rất nhiều loại trang sức khác nhau. Tuy phụ nữ ở thế kỷ 16 có đeo khuyên tai nhưng mẫu khuyên tai gồm năm vòng tròn nhỏ của cô được cho là quá hiện đại, không đúng với lịch sử.

Trong “Mary Queen of Scots”, nữ diễn viên Saoirse Ronan đeo rất nhiều loại trang sức khác nhau. Tuy phụ nữ ở thế kỷ 16 có đeo khuyên tai nhưng mẫu khuyên tai gồm năm vòng tròn nhỏ của cô được cho là quá hiện đại, không đúng với lịch sử.

Minh Minh

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/thoi-trang/nhat-san-thoi-trang-trong-phim-lich-su-hollywood-202210111412369221.html