Vì sao chương trình 'Culinary Class Wars' lại khiến Hàn Quốc dậy sóng?

'Culinary Class Wars' đang dẫn đầu với 5,3% tỉ lệ yêu thích, vượt qua cả bom tấn truyền hình 'Good Partner' (Cộng sự hoàn hảo) của SBS ở vị trí thứ 2. Không dừng lại ở đó, chương trình thực tế này còn khiến các nhà hàng của các đầu bếp tham gia chương trình kín chỗ trong vài tháng tới.

Vào ngày 8 tháng 10 (theo giờ Hàn Quốc), Bloomberg đưa tin về hiện tượng này, cho biết: "Những trận chiến nấu ăn trong "Culinary Class Wars" đã tạo ra vô số meme và nhân vật độc đáo trên mạng, tạo nên sức hút rộng rãi. Chương trình này đã vực dậy ngành nhà hàng của Hàn Quốc vốn gặp khó khăn trong thời kỳ đại dịch, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về lượng đặt chỗ tại các nhà hàng của những đầu bếp xuất hiện trong chương trình. Ngoài ra, những cảnh quay mang tính biểu tượng từ chương trình, chẳng hạn như món tiramisu làm từ các nguyên liệu trong cửa hàng tiện lợi, đã thu hút hàng triệu lượt xem".

Theo trang web Top 10 của Netflix (top 10.netflix.com) vào thứ tư, ngày 9 tháng 10, "Culinary Class Wars" đã ghi nhận 4.000.000 lượt xem (được tính bằng cách chia tổng số giờ xem cho thời lượng phát sóng của chương trình) trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 6 tháng 10. Chương trình đã đạt vị trí số 1 tại 4 quốc gia gồm Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan, đồng thời lọt vào Top 10 tại 18 quốc gia, tiếp tục duy trì sức hút lớn của mình. Kể từ khi phát hành vào ngày 17 tháng 9, chương trình đã đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 Toàn cầu TV (Không phải tiếng Anh) của Netflix trong ba tuần liên tiếp, đánh dấu lần đầu tiên một chương trình tạp kỹ của Netflix Hàn Quốc đạt được thành tích này.

Trong "Culinary Class Wars", các đầu bếp tài năng nhưng chưa được đánh giá cao, hay còn gọi là đầu bếp "Thìa đen", sẽ thách thức các đầu bếp nổi tiếng hàng đầu của Hàn Quốc, hay còn gọi là đầu bếp "Thìa trắng", trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 100 đầu bếp. Trong tập 11-12 mới phát hành, phát sóng vào ngày 8 tháng 10, chương trình đã lên đến đỉnh điểm với những nhiệm vụ gay cấn và cuộc thi hấp dẫn, nơi người chiến thắng cuối cùng được tiết lộ.

8 đầu bếp hàng đầu, bao gồm Choi Hyun Seok, "Triple Star" Scott Kang, Jung Ji Sun, "Cooking Maniac" Yoon Nam No, Jang Ho Joon, "Auntie Omakase #1" Lee Mi Ryeong, "Napoli Matfia" Kwon Sung Jun và Edward Lee, đã mang đến những màn trình diễn hấp dẫn, biến căn bếp thành chiến trường với những tình tiết khó đoán. Trong vòng bán kết thứ hai được mong đợi, còn được gọi là "địa ngục nấu nướng bất tận", các đầu bếp đã tham gia cuộc đối đầu không khoan nhượng, tạo ra các món ăn sáng tạo sử dụng đậu phụ trong vòng thời gian giới hạn 30 phút. Sau một cuộc cạnh tranh khốc liệt, hai đầu bếp đã lọt vào vòng chung kết, nơi họ thi đấu trong trận chiến "món ăn đặc trưng" để xác định người chiến thắng.

Phong cách trái ngược nhau của các giám khảo, bao gồm đầu bếp Ahn Sung Jae của nhà hàng ba sao Michelin Mosu và ông trùm ẩm thực Baek Jong Won, được phân tích là một yếu tố khác góp phần vào sự nổi tiếng của chương trình. Phần chung kết, được xét thông qua quá trình bỏ phiếu nhất trí, chứng kiến cả hai giám khảo đồng ý về người chiến thắng ngay từ vòng một.

Người vô địch, được các giám khảo hàng đầu công nhận, đã chia sẻ bài phát biểu chiến thắng đầy xúc động, cho biết: "Tôi cảm thấy như thể mình đã đạt được ước mơ của mình. Có vẻ như sống trong bếp không phải là một sai lầm. Tôi sẽ tiếp tục trở thành một đầu bếp chỉ qua lại giữa nhà và bếp".

Đầu bếp á quân cũng đưa ra một tuyên bố cảm động, cho biết: "Trong khi hầu hết các đầu bếp bắt đầu chậm lại ở độ tuổi của tôi, thì tôi muốn tiếp tục tiến về phía trước".

Trong khi đó, "Sinh vật Gyeongseong" mùa 2 cũng nhận được rất nhiều tình cảm. Mùa thứ hai tiếp tục hé lộ câu chuyện về số phận, những mối liên hệ chưa được giải quyết và định mệnh, khi Tae-sang gặp Ho-jae, người giống anh ở nhiều mặt, và Chae Ok, người sống sót sau mùa xuân của Gyeongseong.

Hai tuần sau khi phát hành, "Sinh vật Gyeongseong" mùa 2 đã tạo nên tiếng vang lớn, khi cả mùa 2 và mùa 1 cùng lọt vào bảng xếp hạng Top 10 của Netflix. Mùa 2 lọt vào danh sách Top 10 ở 30 quốc gia, bao gồm Pháp, Hungary, Morocco, Nigeria, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và Philippines, giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Top 10 Toàn cầu TV (Không phải tiếng Anh) của Netflix trong hai tuần liên tiếp.

Nhờ sự háo hức dành cho mùa 2, "Sinh vật Gyeongseong" mùa 1 cũng đã trở lại bảng xếp hạng, lọt vào danh sách Top 10 ở 11 quốc gia, bao gồm Bangladesh, Hồng Kông, Indonesia và Pakistan, đồng thời xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng Top 10 Toàn cầu TV (Không phải tiếng Anh) của Netflix, một lần nữa chứng tỏ sức hút của mình.

Việc cả hai mùa phim cùng lúc leo lên bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu cho thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ "Sinh vật Gyeongseong" trên toàn thế giới. Bộ phim theo chân một câu chuyện nối kết Gyeongseong năm 1945 với Seoul năm 2024, đã thu hút khán giả toàn cầu với những nhân vật được đào sâu, cốt truyện hấp dẫn và màn trình diễn xuất sắc của dàn diễn viên. Xu hướng xem nhiều phim dự kiến sẽ tiếp tục khi loạt phim "Sinh vật Gyeongseong" liên tục nhận được lời khen ngợi từ khán giả trên toàn thế giới.

Thành công toàn cầu của "Cuộc chiến ẩm thực" và cả hai mùa phim "Sinh vật Gyeongseong" một lần nữa cho thấy sức mạnh to lớn của K-content. Cả hai chương trình đều có sẵn độc quyền trên Netflix để khán giả trên toàn thế giới thưởng thức.

Phương Cúc/VOV.VN Theo Bloomberg

Nguồn VOV: https://vov.vn/giai-tri/vi-sao-chuong-trinh-culinary-class-wars-lai-khien-han-quoc-day-song-post1127437.vov