Vì sao Mark Zuckerberg đổi tên công ty Facebook thành Meta?

Ông Mark Zuckerberg - người sáng lập và là CEO của Facebook đã giải thích lý do ông đổi tên công ty Facebook thành Meta (Meta viết tắt từ metaverse) sau 17 năm thành lập (công ty Facebook được thành lập vào tháng 2-2004). Công ty mẹ Meta sẽ quản lý các công ty con gồm: Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus (một ứng dụng chuyên nghiên cứu về thực tế ảo).

Nguồn ảnh: facebook

Nguồn ảnh: facebook

Sau đây là nội dung chính mà ông Mark Zuckerberg đã trả lời báo The Verge về lý do ông đổi tên công ty Facebook, được Báo Bình Phước online lược dịch:

“Về cơ bản, công ty của chúng tôi có 2 mảng khác nhau: một mảng cho các ứng dụng xã hội (social apps) và một mảng cho các nền tảng tương lai (future platforms). Ý tưởng về metaverse mà chúng tôi đang làm không liên quan đến bất kỳ mảng nào trong số đó, metaverse được xem như một mạng xã hội tương lai dựa trên công nghệ thực tế ảo và 3D.

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên công ty thành Meta. Nguồn ảnh: facebook

Chúng tôi muốn có một bộ nhận diện thương hiệu (brand identiity) cao cấp hơn, phù hợp với tầm nhìn tương lai mà chúng tôi đang xây dựng và hướng đến. Chúng tôi đã thành công khi tạo ra Facebook - một thương hiệu truyền thông mang tính biểu tượng (iconic social media brand) và cũng là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Mọi người nghĩ về chúng tôi như một công ty truyền thông xã hội (social media company) nhưng chúng tôi muốn phát triển thành một công ty công nghệ (technology company), xây dựng công nghệ mới giúp mọi người kết nối và tương tác với nhau hiệu quả hơn. Các công ty khác nghiên cứu các giải pháp để mọi người tương tác với công nghệ, nhưng chúng tôi sẽ xây dựng công nghệ để mọi người tương tác với nhau tốt hơn và trải nghiệm xã hội sâu sắc hơn. Điều đó khiến chúng tôi khác biệt với các công ty khác.

Logo của Công ty Meta. Ảnh: NBC News

Logo của Công ty Meta. Ảnh: NBC News

Trên cơ sở chức năng và kỹ thuật tiên tiến hơn, tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều sự nhầm lẫn khi để thương hiệu công ty - cụ thể là Facebook - đồng thời cũng là thương hiệu của một trong những ứng dụng truyền thông xã hội. Vì vậy, chúng tôi muốn thay đổi điều đó để có nhiều lợi ích hơn về tầm nhìn mà chúng tôi đang hướng tới”.

Vũ Hải Sơn

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/28/128035/vi-sao-mark-zuckerberg-doi-ten-cong-ty-facebook-thanh-meta