Vincom Retail lãi 343 tỷ đồng trong quý II/2020
Công ty CP Vincom Retail (mã Ck: VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020. Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VRE đạt 1.630 tỷ đồng, bằng 82,2% cùng kỳ năm 2019; lợi nhuận sau thuế quý II của VRE đạt 343 tỷ đồng, tương đương 53,6% cùng kỳ năm 2019.
Báo cáo của VRE cho biết, quý II/2020, do đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh, Vincom Retail giải ngân thêm 375 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê. Vì thế, kết quả kinh doanh quý II giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.630 tỷ đồng, bằng 82,2% cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.307 tỷ đồng, bằng 78,8% cùng kỳ năm 2019; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 294 tỷ đồng, bằng 97,6% cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế quý II của VRE đạt 343 tỷ đồng, tương đương 53,6% cùng kỳ năm 2019.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6/2020, Vincom Retail tiếp tục hoạt động vận hành 79 trung tâm thương mại (TTTM) tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Sau giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid, từ ngày 23/4/2020, toàn bộ TTTM Vincom đã lần lượt chính thức hoạt động trở lại. Vincom vẫn là điểm đến thu hút các thương hiệu quốc tế hàng đầu khi ngay đầu tháng 6, cửa hàng Uniqlo tiếp tục mở cơ sở mới tại Vincom Center Landmark 81 và nhà hàng lẩu Trung Hoa Haidilao đầu tiên tại Hà Nội ra mắt tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.
Trong thời gian đó, nhằm đón bắt nhu cầu hồi phục của xã hội, Vincom đã ngay lập tức triển khai các chiến dịch kích cầu với những sự kiện hấp dẫn trên toàn chuỗi, mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, đưa cuộc sống năng động trở lại với người dân. Chiến dịch chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 với nhiều ưu đãi hấp dẫn đã tăng lưu lượng khách hàng đến TTTM hơn 50% so với thời điểm trước khi giãn cách. Chiến dịch chào Hè trong tháng 6/2020 tạo ra sân chơi rộn ràng cùng nhiều ưu đãi tốt dành cho các bạn trẻ và gia đình cũng thu hút hơn 80 triệu lượt tiếp cận truyền thông trên toàn quốc. Đến tháng 7, các TTTM tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã phục hồi đáng kể với lượt khách đến TTTM đạt hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.
Dự kiến trong quý III/2020, Vincom Retail tiếp tục thực hiện các hoạt động để Vincom trở thành điểm đến vui chơi – mua sắm an toàn dành cho khách hàng trên toàn quốc./.