Xe điện mặt trời độc đáo có thể chạy 1.600 km/lần sạc

Mẫu xe mới của Aptera Motors sử dụng năng lượng mặt trời từ pin quang điện và bộ pin tích hợp cho phép xe đạt tầm hoạt động tới 1.600 km khi sạc đầy.

Aptera Motors, nhà sản xuất xe điện ở San Diego, tiến hành thành công lần chạy đầu tiên của phương tiện điện sử dụng năng lượng mặt trời (SEV) "PI 2". Ảnh: Aptera Owners

Aptera Motors, nhà sản xuất xe điện ở San Diego, tiến hành thành công lần chạy đầu tiên của phương tiện điện sử dụng năng lượng mặt trời (SEV) "PI 2". Ảnh: Aptera Owners

PI 2 chạy thử trên đường đua tốc độ cao để kiểm nghiệm các đặc điểm vận hành và xác nhận những số liệu hiệu suất chủ chốt, bao gồm tốc độ sạc điện mặt trời, quãng đường chạy bằng pin ước tính. Ảnh: Theevreport

PI 2 chạy thử trên đường đua tốc độ cao để kiểm nghiệm các đặc điểm vận hành và xác nhận những số liệu hiệu suất chủ chốt, bao gồm tốc độ sạc điện mặt trời, quãng đường chạy bằng pin ước tính. Ảnh: Theevreport

Tấm pin quang điện tích hợp trên thân xe cung cấp năng lượng đủ để chạy 64 km/ngày và hơn 17.700 km/năm mà không ảnh hưởng tới vận hành. Ảnh: Headlight

Tấm pin quang điện tích hợp trên thân xe cung cấp năng lượng đủ để chạy 64 km/ngày và hơn 17.700 km/năm mà không ảnh hưởng tới vận hành. Ảnh: Headlight

Công ty đưa ra nhiều tùy chọn đối với kích thước bộ pin. Một tùy chọn trong số đó cung cấp tầm hoạt động 1.600 km khi sạc đầy. Ảnh: Aptera Motors

Công ty đưa ra nhiều tùy chọn đối với kích thước bộ pin. Một tùy chọn trong số đó cung cấp tầm hoạt động 1.600 km khi sạc đầy. Ảnh: Aptera Motors

Nếu cần chạy hơn 64 km/ngày hoặc thời tiết không cho phép sản xuất điện mặt trời hàng ngày, cỗ xe có thể sử dụng điện từ bộ pin.

Nếu cần chạy hơn 64 km/ngày hoặc thời tiết không cho phép sản xuất điện mặt trời hàng ngày, cỗ xe có thể sử dụng điện từ bộ pin.

Các tấm pin quang điện có diện tích bao phủ 3 m2 được thiết kế để nâng cấp và thay thế dễ dàng trong suốt vòng đời của xe. Ảnh: Trendhunter

Các tấm pin quang điện có diện tích bao phủ 3 m2 được thiết kế để nâng cấp và thay thế dễ dàng trong suốt vòng đời của xe. Ảnh: Trendhunter

PI 2 tích hợp hệ truyền động Vitesco Technologies EMR3, cấu trúc thân bằng vật liệu composite của Aptera, gọi là Body in Carbon hay BinC, lần đầu tiên được kết hợp với bộ pin độc quyền.

PI 2 tích hợp hệ truyền động Vitesco Technologies EMR3, cấu trúc thân bằng vật liệu composite của Aptera, gọi là Body in Carbon hay BinC, lần đầu tiên được kết hợp với bộ pin độc quyền.

Hình dáng độc đáo của phương tiện cho phép nó lướt trên mặt đường với ít năng lượng hơn nhiều so với các mẫu xe điện và xe lai hiện nay.

P.V

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/xe-dien-mat-troi-doc-dao-co-the-chay-1600-kmlan-sac-post594501.antd