Xe ga 3 bánh Piaggio MP3 310 lộ diện, liệu có về Việt Nam?

Được coi là thế hệ thứ 3 của dòngxe tay ga MP3 phân khúc 300cc, Piaggio MP3 310 thừa hưởng thiết kế tương tự đàn anh MP3 400 và có động cơ HPE mới.

 Piaggio MP3 310 2025 mới ra đời, là thế hệ thứ ba của dòng xe ga ba bánh hạng 300cc tới từ hãng Pontedera. Nó kế thừa nhiều công nghệ khác nhau từ các "người anh lớn" của mình nhưng mang đến ra mắt động cơ mới thuộc dòng hiệu suất cao HPE (High Performance Engine).

Piaggio MP3 310 2025 mới ra đời, là thế hệ thứ ba của dòng xe ga ba bánh hạng 300cc tới từ hãng Pontedera. Nó kế thừa nhiều công nghệ khác nhau từ các "người anh lớn" của mình nhưng mang đến ra mắt động cơ mới thuộc dòng hiệu suất cao HPE (High Performance Engine).

Diện mạo của xe ga 3 bánh Piaggio MP3 310 cũng thay đổi, với việc bản 310 mới áp dụng phong cách tương tự như những "người anh em" lớn hơn của nó đang bán ra thị trường là MP3 400.

Diện mạo của xe ga 3 bánh Piaggio MP3 310 cũng thay đổi, với việc bản 310 mới áp dụng phong cách tương tự như những "người anh em" lớn hơn của nó đang bán ra thị trường là MP3 400.

Bảng đồng hồ mới của xe với màn hình LCD 5" được lấy từ dòng Medley hiện tại nhóm tất cả thông tin lại với nhau. Các nút điều khiển trên tay lái và trên bảng điều khiển cũng đã được bố trí lại. Phía trên thiết bị có ngăn đựng đồ được trang bị ngăn kéo và bên trong trang bị ổ cắm USB.

Bảng đồng hồ mới của xe với màn hình LCD 5" được lấy từ dòng Medley hiện tại nhóm tất cả thông tin lại với nhau. Các nút điều khiển trên tay lái và trên bảng điều khiển cũng đã được bố trí lại. Phía trên thiết bị có ngăn đựng đồ được trang bị ngăn kéo và bên trong trang bị ổ cắm USB.

Piaggio MP3 310 hoàn toàn mới còn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh smartkey. ABS và ASR (Điều chỉnh trượt khi tăng tốc, có thể vô hiệu hóa) là tiêu chuẩn.

Piaggio MP3 310 hoàn toàn mới còn được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh smartkey. ABS và ASR (Điều chỉnh trượt khi tăng tốc, có thể vô hiệu hóa) là tiêu chuẩn.

Xe được cung cấp với hai phiên bản khác nhau: Piaggio MP3 310 (trắng hoặc xám) và Piaggio MP3 310 Sport (đen, xám hoặc xanh), với lớp sơn mờ và thậm chí cả các chi tiết sơn màu đỏ thể thao hơn.

Xe được cung cấp với hai phiên bản khác nhau: Piaggio MP3 310 (trắng hoặc xám) và Piaggio MP3 310 Sport (đen, xám hoặc xanh), với lớp sơn mờ và thậm chí cả các chi tiết sơn màu đỏ thể thao hơn.

Yên xe có chỗ ngồi ở hai tầng riêng biệt sử dụng loại xốp mới. Ngăn dưới yên có chỗ để một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai chiếc mũ nửa đầu, cùng các vật dụng khác. Vành xe có kích thước 13", trong khi hệ thống phanh là loại đĩa trên cả ba bánh, với đường kính đĩa 258mm ở phía trước và 240mm ở phía sau.

Yên xe có chỗ ngồi ở hai tầng riêng biệt sử dụng loại xốp mới. Ngăn dưới yên có chỗ để một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai chiếc mũ nửa đầu, cùng các vật dụng khác. Vành xe có kích thước 13", trong khi hệ thống phanh là loại đĩa trên cả ba bánh, với đường kính đĩa 258mm ở phía trước và 240mm ở phía sau.

Động cơ mới của Piaggio MP3 310 2025 đạt tiêu chuẩn Euro 5+, động cơ 310 HPE được hưởng lợi từ việc tăng dung tích phân khối với dung tích tăng lên 310cc từ 278cc của thế hệ trước đó. Bên cạnh đó là nhiều biện pháp can thiệp được thiết kế đặc biệt để tăng sự thoải mái và tiết kiệm xăng.

Động cơ mới của Piaggio MP3 310 2025 đạt tiêu chuẩn Euro 5+, động cơ 310 HPE được hưởng lợi từ việc tăng dung tích phân khối với dung tích tăng lên 310cc từ 278cc của thế hệ trước đó. Bên cạnh đó là nhiều biện pháp can thiệp được thiết kế đặc biệt để tăng sự thoải mái và tiết kiệm xăng.

Động cơ 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, xi- lanh đơn mới với hệ thống phun xăng điện tử hoàn toàn mới có dung tích tăng thêm nhờ hành trình dên lớn hơn. Nhờ đó, công suất tối đa đạt 26,4HP tại 7.500 vòng/phút.

Động cơ 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, xi- lanh đơn mới với hệ thống phun xăng điện tử hoàn toàn mới có dung tích tăng thêm nhờ hành trình dên lớn hơn. Nhờ đó, công suất tối đa đạt 26,4HP tại 7.500 vòng/phút.

Mô-men xoắn cực đại là 27,3Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa tăng từ 120km/h trước đó lên 129km/h. Về mức tiêu thụ, công ty tuyên bố rằng chúng thấp hơn so với động cơ 300 hpe, từ 31,2km/l lên 32,3km/l theo chu trình WMTC.

Mô-men xoắn cực đại là 27,3Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa tăng từ 120km/h trước đó lên 129km/h. Về mức tiêu thụ, công ty tuyên bố rằng chúng thấp hơn so với động cơ 300 hpe, từ 31,2km/l lên 32,3km/l theo chu trình WMTC.

Các đặc điểm khác của động cơ vẫn không thay đổi, với 4 van SOHC và việc quản lý động cơ được giao cho bộ điều khiển Magneti Marelli MIUG4. Thời gian bảo trì của động cơ là sau mỗi 10.000km.

Các đặc điểm khác của động cơ vẫn không thay đổi, với 4 van SOHC và việc quản lý động cơ được giao cho bộ điều khiển Magneti Marelli MIUG4. Thời gian bảo trì của động cơ là sau mỗi 10.000km.

Mức giá xe Piaggio MP3 310 2025 hiện vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên với việc ra mắt này nó cũng giúp cho khách hàng thêm lựa chọn rẻ hơn MP3 400 đang bán với giá tới 340 triệu đồng tại Việt Nam.

Mức giá xe Piaggio MP3 310 2025 hiện vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên với việc ra mắt này nó cũng giúp cho khách hàng thêm lựa chọn rẻ hơn MP3 400 đang bán với giá tới 340 triệu đồng tại Việt Nam.

Video: Giới thiệu mẫu xe ga 3 bánh Piaggio MP3 310 2025 mới.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/xe-ga-3-banh-piaggio-mp3-310-lo-dien-lieu-co-ve-viet-nam-2038193.html