Yên Bái đẩy mạnh quảng bá, kết nối để tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của địa phương đến với người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động này giúp nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn thành phố mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước khẳng định thương hiệu cho những nông sản chủ lực của địa phương.

Thông qua các tuần hàng giới thiệu sản phẩm, một số sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình được bày bán trong Siêu thị Big C - Hà Nội.

Thông qua các tuần hàng giới thiệu sản phẩm, một số sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến thủy sản sạch Hải Hà, huyện Yên Bình được bày bán trong Siêu thị Big C - Hà Nội.

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, cuối tháng 5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức "Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Tại chương trình này, tỉnh Yên Bái có 11 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tham gia. HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương, cơ sở sản xuất kinh doanh thịt sấy Yến Phương, HTX chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh đã tham gia phiên livestream bán hàng cùng các KOL (người có sức ảnh hưởng) với các mặt hàng nông sản OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Yên Bái như: thịt lợn sấy, trâu sấy, mứt táo mèo, dấm táo mèo… Kết quả, đã có hàng trăm đơn hàng được đặt tại mỗi phiên livestream.

Chị Đoàn Thị Lương - Giám đốc HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương chia sẻ: "Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện và tích cực hỗ trợ các HTX trong tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các nền tảng số. Được tham gia khóa tập huấn lần này, HTX được tiếp cận với nền tảng bán hàng mới là TikTok. Đây thực sự là một trong những kênh bán hàng hiệu quả, không chỉ đem lại lợi nhuận, xây dựng thương hiệu cho HTX, mà còn giúp quảng bá các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của tỉnh tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) được tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua, tỉnh Yên Bái tham gia 2 gian hàng trưng bày, các sản phẩm trưng bày chủ yếu là những sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao của tỉnh. Anh Ngô Văn Cường - đại diện Công ty TNHH Trà thảo mộc Quế Phát, huyện Văn Yên cho biết: "Đây là lần thứ 5 doanh nghiệp tham dự Vietnam Expo. Cùng với các hội nghị xúc tiến khác trong nước, Công ty mong muốn tìm kiếm cơ hội và đối tác phù hợp, từ đó có nhiều đơn hàng hơn trong thời gian tới”.

Được biết, giai đoạn 2021-2023, Sở Công Thương đã hỗ trợ, xây dựng 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh; tổ chức các tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông thủy sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại Big C Thăng Long Hà Nội. Qua đó, tiếp tục giới thiệu và hỗ trợ đưa được 6 sản phẩm đặc sản của tỉnh như: măng rối khô, khoai Trạm Tấu, xúc xích cá lăng Thác Bà, chả cá lăng Thác Bà… tiêu thụ tại siêu thị Big C Hà Nội, nâng số lượng sản phẩm đã được tiêu thụ tại siêu thị Big C là 16 sản phẩm. Sở Công Thương cũng hỗ trợ kết nối đưa một số sản phẩm OCOP của tỉnh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ trên các chuyến tàu Bắc Nam của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Sở đã tổ chức đoàn công tác tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tổ chức hằng năm như: Hội chợ quốc tế khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng; Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai; Hội chợ công thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang; Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam VIETNAM EXPO hàng năm; tham gia Lễ hội trái cây tại Hà Nội; Hội chợ Quốc tế Việt - Trung tại tỉnh Lạng Sơn... Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm tươi sống, Tập đoàn Central Việt Nam cho biết: "Tỉnh Yên Bái có nhiều lợi thế về các sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm của các bạn chất lượng tốt. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ…, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ”.

Yên Bái tự hào về những sản phẩm nông sản đặc sản, chủ lực với gần 300 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Cùng với việc đi vào chất lượng, đa dạng mẫu mã, khai thác các đặc trưng của các sản phẩm thì việc xây dựng các chuỗi liên kết giá trị, mở rộng các cơ hội quảng bá giới thiệu đến các đối tượng khách hàng theo cả 2 hướng truyền thống và thương mại điện tử là hướng đi bền vững.

Hồng Duyên

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/12/324164/yen-bai-day-manh-quang-ba-ket-noi-de-tieu-thu-nong-san.aspx