Bách Hóa Xanh dừng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết, đơn vị này đã lập tức dừng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A đồng thời rà soát tất cả nhà cung cấp khác.

Về việc Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Đông A đưa sản phẩm xuất xứ Trung Quốc vào hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (Bách Hóa Xanh), chiều 21/9, Bách Hóa Xanh đã ra thông báo phản hồi gửi báo chí và khách hàng.

Văn bản nêu rõ: "Trước hết, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của Bách Hóa Xanh. Tôn chỉ của chúng tôi là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.

Bách Hóa Xanh đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp (NCC) Đông A. Đồng thời chúng tôi yêu cầu Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Hiện mặt hàng chúng tôi nhập từ Đông A là mặt hàng nấm, không bao gồm các sản phẩm khác. Theo dữ liệu NCC, chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi.

Thông qua sự việc này, Bách Hóa Xanh sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.

Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà Bách Hóa Xanh yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa. Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của NCC".

Bách Hóa Xanh đã dừng bán hàng của nhà cung cấp Đông A ngay lập tức và rà soát các nhà cung cấp khác (ảnh: Internet)

Bách Hóa Xanh đã dừng bán hàng của nhà cung cấp Đông A ngay lập tức và rà soát các nhà cung cấp khác (ảnh: Internet)

Ông Đặng Thanh Phong - phụ trách truyền thông của Bách Hóa Xanh cho biết: Bách Hóa Xanh mới hợp tác với nhà cung cấp Đông A được 3 tháng thì xảy ra sự việc như báo chí nêu. Việc hợp tác dựa trên các văn bản, chứng nhận và cam kết của đối tác cung cấp. Khi xảy ra sự việc nhà cung cấp cố tình vi phạm cam kết nếu được phát hiện thì Bách Hóa Xanh sẽ lập tức dừng hợp tác.

Thông tin hàng Trung Quốc đội lốt VietGAP lọt vào chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh được báo chí đăng tải vào sáng ngày 21/9.

Cụ thể, theo phản ánh, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Đông A, có địa chỉ tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM mua mặt hàng rau củ tại chợ đầu mối, sau đó thuê công nhân thay nhãn mác thành sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ tại Việt Nam rồi bán lại cho các siêu thị lớn, trong đó có chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh.

Trước thông tin trên, nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm làm rõ hành vi của Công ty Đông A, Đồng thời có quy định chặt chẽ hơn nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hành vi gian lận về nguồn gốc xuất xứ không chỉ làm mất niềm tin của người tiêu dùng vào nhà cung cấp mà còn biến các chuỗi siêu thị bị vạ lây, trở thành nạn nhân và thiệt hại là rất lớn.

Liên quan vụ việc trên, ông Đặng Thanh Phong cho biết: Bách Hóa Xanh sẽ là bên chịu trách nhiệm trực tiếp với người tiêu dùng. Sau đó, nhà cung cấp cũng sẽ phải chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại gây ra cho Bách Hóa Xanh.

Q.Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/bach-hoa-xanh-dung-ban-toan-bo-hang-hoa-cua-nha-cung-cap-dong-a-post608875.html