Black Friday 2023: Giảm giá sập sàn nhưng vắng khách mua

Dù đã liên tục áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp Black Friday, nhưng nhiều cửa hàng vẫn rơi vào tình trạng buôn bán ế ẩm, đìu hiu.

Black Friday, thường được gọi là "Ngày thứ Sáu đen tối" là ngày đại hội giảm giá được những người ưa thích mua sắm mong đợi nhất trong năm. Năm nay, Black Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 24/11.

 Cửa hàng thời trang vắng khách.

Cửa hàng thời trang vắng khách.

Đây là dịp mà đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70% – 90%. Người tiêu dùng có thể săn được những món đồ gia dụng, đồ điện tử hay đồ thời trang với mức giá được cho là siêu hời.

Theo ghi nhận của PV, dịp Black Friday năm nay, các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng từ thời trang, mỹ phẩm, công nghệ,... đều treo biển giảm giá sâu, có những điểm giảm giá tới 80-90%.

Ngoài triển khai bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, thương hiệu còn mở rộng chương trình khuyến mại trên nền tảng trực tuyến nhằm thu hút nhiều khách hàng trong mùa sale.

Bên cạnh đó, các ưu đãi ngoài lề như miễn phí giao hàng, mua 1 tặng 1, mua hàng tặng voucher,... được nhiều cửa hàng áp dụng.

Dù liên tục áp dụng nhiều khuyến mãi từ sớm nhưng dịp Black Friday năm nay ghi nhận tình hình ảm đạm hơn mọi năm. Các chiêu giảm giá không đủ sức khiến người tiêu dùng móc ví chi tiêu mạnh hơn.

Trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), con phố nổi tiếng là địa chỉ mua sắm quần áo của các chị em, hàng loạt các cửa hàng đều đã trưng biển khuyến mại giảm giá sốc từ cách đây nửa tháng. Tuy nhiên, lượng khách đến mua vẫn rất thưa thớt.

 Giảm giá mạnh nhưng khách hàng vẫn thờ ơ.

Giảm giá mạnh nhưng khách hàng vẫn thờ ơ.

Chị Diệu Huyền, chủ cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, dù đã triển khai chương trình khuyến mại từ sớm nhưng khách hàng không mấy mặn mà.

“Người xem nhiều nhưng người mua lại ít, khách hàng chỉ muốn tham khảo mẫu mã, giá cả. Cùng với tâm lý thắt chặt chi tiêu các mặt hàng không cần thiết nên rất khó xuống tiền” - chị Huyền chia sẻ.

Hiện, lượng hàng hóa thu đông mới nhập vẫn nằm chất đống trong kho, trong khi lượng hàng hè và thu đông năm ngoái vẫn còn tồn kho lớn. Chị Huyền hy vọng, tình trạng này sẽ khởi sắc hơn vào dịp Noel và Tết.

Đồng cảnh ngộ, chị Hương Giang, quản lý hệ thống cửa hàng mỹ phẩm trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù tập trung triển khai khuyến mại trên nền tảng mua sắm trực tuyến nhưng hiệu quả mang lại không cao như trước.

“Ngoài các chính sách ưu đãi khi mua tại cửa hàng, chúng tôi cũng tập trung quảng cáo sản phẩm qua các chương trình giảm giá trên nền tảng fanpage, Shopee, TikTok shop. Mỗi ngày, cửa hàng đều livestream 6 tiếng, lượt xem thì nhiều nhưng đơn hàng xuất ra lại rất ít” - chị Giang chia sẻ.

Bước vào một cửa hàng giày trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) rồi lại tay không đi ra, chị Thủy Tiên (27 tuổi) không ưng ý mẫu mã sản phẩm.

Chị cho biết, cửa hàng treo biển sale đến 70% nhưng khi mua sắm, mặt hàng sale 70% đều đã cháy hàng. Cửa hàng chỉ còn lại các sản phẩm sale 10%- 20%.

Một phần khác là do cửa hàng chỉ giảm giá những đồ tồn kho, hàng cũ đã lỗi mốt từ nhiều năm trước khiến chị Tiên thất vọng ra về tay không.

 Người xem nhiều, người mua ít.

Người xem nhiều, người mua ít.

Không chỉ các cửa hàng trên phố chịu cảnh ảm đạm, ngay tại các cửa hàng trên các hệ thống trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Big C, Lotte Mart,... lượng khách ra vào rất thưa thớt.

Riêng với các gian hàng quần áo, giày dép, đồ trang sức đều rất đìu hiu. Thậm chí, vài cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% nhưng mặc nhiên vẫn vắng khách lạ thường.

Ngược lại, tại khu thực phẩm, đồ dùng mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng, không khí mua sắm nhộn nhịp, đông đúc. Các mặt hàng này không tập trung vào dịp sale một dịp bất kỳ nào trong năm, các chương trình giảm giá đều được diễn ra thường xuyên theo từng tuần, từng tháng.

Nhiều người tiêu dùng cho biết, việc tiết kiệm chi tiêu trong thời gian khó khăn được đặt lên đầu nên việc mua sắm thêm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ không nằm trong danh sách nhóm hàng thiết yếu cần phải mua.

Bài và ảnh: Thu Hiền

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/black-friday-2023-giam-gia-sap-san-nhung-vang-khach-mua-post273703.html