Các hãng lữ hành Mỹ đến Phú Quốc, hứa hẹn mở ra thị trường lớn

Đoàn famtrip Mỹ vừa đến khảo sát sản phẩm dịch vụ tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và có buổi tiếp xúc, gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc.

Sau khi đi trải nghiệm thực tế tại một số địa điểm du lịch ở Phú Quốc và khảo sát các cơ sở, dịch vụ, sản phẩm du lịch; ông Huseyin Ozyutcu - đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành Picasso Travel (Mỹ) cho rằng Phú Quốc là địa điểm du lịch tuyệt vời và hấp dẫn với những du khách Mỹ, xứng đáng là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Đoàn khảo sát lần này là cơ hội rất tốt để ông có cơ hội tiếp cận với du lịch Phú Quốc.

Ông Huseyin Ozyutcu nhận định: “Mỹ là thị trường rất tiềm năng đối với doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng. Không chỉ có người dân Mỹ mà còn có Việt kiều sống tại Mỹ, đây là tiềm năng có thể đưa nhiều du khách Mỹ đến Phú Quốc. Sau đoàn famtrip này, tôi sẽ kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam để có giải pháp đưa nhiều du khách Mỹ đến gần hơn với thị trường du lịch Phú Quốc; với những kết nối tour, tuyến từ Phú Quốc đến các nơi khác ở Việt Nam như Hà Nội hay TP.HCM”.

Các doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi để hợp tác du lịch.

Các doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi để hợp tác du lịch.

Còn ông Jason Ware - đại diện Công ty lữ hành Hopper (Mỹ) thì cực kỳ ấn tượng với cảnh đẹp, thời tiết và con người tại Phú Quốc: “Tôi đã trải nghiệm một số dịch vụ du lịch, khách sạn ở Phú Quốc. Nơi này rất nhiều tiềm năng về du lịch, phù hợp cả cho người lớn và trẻ em. Khi về nước, chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược tiếp thị để quảng bá vẻ đẹp của Phú Quốc đến với người Mỹ, đưa du khách Mỹ đến Phú Quốc trong thời gian tới”.

Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, đoàn famtrip Mỹ đến khảo sát sản phẩm dịch vụ tại Phú Quốc là một tín hiệu vui, hứa hẹn mở ra thị trường lớn cho du lịch địa phương.

"Từ góc độ doanh nghiệp, chúng tôi rất mong muốn trong giai đoạn hiện nay được gặp gỡ, tiếp xúc và tham gia những chương trình famtrip để gặp các doanh nghiệp của nước ngoài, tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đưa ra những sản phẩm phù hợp, những chiến lược phát triển các thị trường đã có và tìm kiếm những thị trường tiềm năng. Đây là cơ hội dành cho các công ty du lịch và đơn vị đang cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch ở Phú Quốc để tiếp xúc với nguồn khách hàng mới" - ông Nguyễn Vũ Khắc Huy nói.

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Bà Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang nhận định, thị trường Mỹ rất có tiềm năng. Bà cũng đánh giá cao sự chủ động của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trong việc đề xuất kết nối giữa các doanh nghiệp Mỹ với các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, kịp thời trong thời điểm hiện nay nhằm từng bước khôi phục lại các đường bay quốc tế, tạo điều kiện thu hút du khách quốc tế đến Phú Quốc, Kiên Giang. Tỉnh Kiên Giang mong muốn mở đường bay thẳng Mỹ – Phú Quốc và ngược lại, để tạo điều kiện cho người dân, du khách hai nước giao thương và du lịch.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách Mỹ đến Việt Nam thời điểm trước đại dịch Covid-19 luôn có sự tăng trưởng qua từng năm. Năm 2018 có khoảng trên 680.000 lượt; đến năm 2019 là hơn 740.000 lượt, tăng trên 8,8%. Sáu tháng đầu năm nay, Việt Nam đón hơn 68.000 lượt khách Mỹ.

Riêng lượng khách Mỹ đến Kiên Giang năm 2018 là hơn 31.000 lượt, năm 2019 hơn 32.000 lượt; chiếm rất ít trong tổng số khách Mỹ đến Việt Nam (khoảng 4,3%). Năm nay, khi các đường bay quốc tế dần được kết nối lại, du khách Mỹ đã bắt đầu quay trở lại Kiên Giang, thống kê 6 tháng đầu năm có hơn 8.790 lượt khách đến từ Mỹ./.

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/cac-hang-lu-hanh-my-den-phu-quoc-hua-hen-mo-ra-thi-truong-lon-post955370.vov