Cần chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị thường xuyên chậm trễ trong phối hợp giải quyết thủ tục hành chính

Sáng nay (20/7), Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến kiểm tra các nội dung liên quan đến hoạt động CCHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác CCHC tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sáng ngày 20/7/2023.

Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác CCHC tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sáng ngày 20/7/2023.

Đồng chí Lê Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Lê Minh Hảo, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cùng các công chức, viên chức trung tâm tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra công tác tiếp nhận và trả kết quả của 16 sở, ngành tỉnh: Giao thông vận tải, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Xây dựng, Y tế; Lao động, Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo; Ban Quản lý Khu Kinh tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh.

06 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận 44.264 hồ sơ, trong đó, kỳ trước chuyển sang 1.248 hồ sơ; tiếp nhận (trực tiếp hoặc qua bưu điện) 15.889 hồ sơ; hồ sơ mới tiếp nhận trực tuyến (toàn trình và một phần) 27.127 hồ sơ, chiếm 61,3% trong tổng số hồ sơ tiếp nhận.

Kết quả, đã giải quyết 43.206 hồ sơ, trong đó, trước hạn 11.270 hồ sơ (chiếm 26,1%), đúng hạn 31.934 hồ sơ, quá hạn 02 hồ sơ; đang giải quyết 1.058 hồ sơ.

Trung tâm chủ động đôn đốc, phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết hiệu quả các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,99%.

Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chiếm 61,3% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Giải quyết TTHC cho người dân lĩnh vực y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Giải quyết TTHC cho người dân lĩnh vực y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Số lượng hồ sơ giải quyết TTHC theo mô hình “4 tại chỗ” (tiếp nhận tại chỗ, giải quyết tại chỗ, ký nhận tại chỗ và trả kết quả tại chỗ) 14.615 hồ sơ, chiếm 33,8% trong tổng số hồ sơ giải quyết. Trong đó, tập trung chủ yếu ở các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Trung tâm duy trì công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích cá nhân và tổ chức tạo tài khoản đăng nhập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đăng ký nhận kết quả tại nhà. Kết quả, có 2.322 hồ sơ được trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích, chiếm 5,4% trong tổng số hồ sơ đã giải quyết.

Các TTHC được niêm yết công khai bằng hình thức điện tử (quét mã QR) tại trung tâm và trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Công chức, viên chức có ý thức trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, phục vụ tốt cho cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC.

Đồng chí Lê Văn Sang (giữa), Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trao đổi với thành viên đoàn kiểm tra về công tác giải quyết TTHC tại trung tâm.

Đồng chí Lê Văn Sang (giữa), Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trao đổi với thành viên đoàn kiểm tra về công tác giải quyết TTHC tại trung tâm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kiến nghị, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh quan tâm thực hiện tốt việc ký số kết quả giải quyết TTHC; chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC; trường hợp có hồ sơ giải quyết trễ hạn phải có văn bản giải trình, xin lỗi gửi đến cá nhân, tổ chức; đồng thời, quét (scan) văn bản xin lỗi, giải trình, kết quả giải quyết TTHC đính kèm lên hệ thống phần mềm giải quyết TTHC.

Kiến nghị lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chấn chỉnh, quán triệt các cơ quan, đơn vị thường xuyên chậm trễ trong việc phối hợp giải quyết TTHC, nhất là việc cho ý kiến góp ý, cần có giải pháp khắc phục, tránh ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết TTHC.

Đồng chí Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận sơ bộ tại buổi làm việc, đồng chí Kim Thị Thanh Nữ đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong công tác CCHC; ghi nhận những đề xuất của trung tâm về công tác CCHC.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến; thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Tin, ảnh: KIM LOAN

Nguồn Trà Vinh: https://www.baotravinh.vn/thoi-su/can-chan-chinh-cac-co-quan-don-vi-thuong-xuyen-cham-tre-trong-phoi-hop-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-30337.html