Chi gần 210 triệu USD mua mì ăn liền Hàn Quốc: Người tiêu dùng thế giới bị ảnh hưởng từ phim ảnh?

Theo số liệu được Tập đoàn Thương mại Thực phẩm và Nông thủy sản Hàn Quốc công bố ngày 9/4, trong quý đầu tiên của năm nay, Hàn Quốc đã xuất khẩu lượng mì ăn liền trị giá 208 triệu USD, tăng so với 181,93 triệu USD một năm trước đó.

Tuy nhiên, trong quý này, tổng xuất khẩu nông sản và thực phẩm của Hàn Quốc giảm 2% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,17 tỷ USD do nhu cầu sụt giảm của Liên minh Châu Âu (EU), Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, xuất khẩu mì ăn liền tăng liên tục trong những năm gần đây do sự phổ biến của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc cũng như nhu cầu cao đối với các thực phẩm ăn liền trong đại dịch Covid-19.

Năm ngoái, xuất khẩu mì của nước này, gồm mì ramyeon, mì udon và các mặt hàng mì ăn liền khác, đạt mức cao kỷ lục 862 triệu USD.

Theo dữ liệu từ cơ quan hải quan, trong năm ngoái, Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Thực hiện : Thúy Hiền

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/chi-gan-210-trieu-usd-mua-mi-an-lien-han-quoc-nguoi-tieu-dung-the-gioi-bi-anh-huong-tu-phim-anh