Chủ 2 thương hiệu thời trang ở Hà Nội đang kinh doanh thế nào?
Đây là 2 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Kowil Việt Nam thành lập tháng 3/2009, có vốn điều lệ là hơn 42 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông sáng lập là Phạm Thị Tuyết góp 10,5 tỷ đồng, tương ứng 25% cổ phần. Bà Tuyết (sinh năm 1973) hiện là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty. Ngoài ra, bà Tuyết còn đứng đại diện cho một số công ty khác như: Công ty TNHH và Dịch vụ Ngân Hà, Công ty TNHH Việt Linh, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam S.
Tháng 5/2018, doanh sách cổ đông của Kowil Việt Nam có sự xuất hiện của cổ đông nước ngoài là Itochu Textile Prominent (ASIA) Limited (Hồng Kông), với 7,9 tỷ đồng vốn góp, tương ứng 19% cổ phần. Cập nhật mới nhất vào tháng 1/2024, cổ đông đến từ Hồng Kông đang sở hữu 20% cổ phần tại Kowil Việt Nam. Người được ủy quyền là ông Yasuharu Takafuji.
Kowil Việt Nam được biết đến là đơn vị sở hữu 2 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng là Winny và Owen với mạng lưới phân phối trên toàn quốc. Những năm gần đây, tình hình kinh doanh của công ty trồi sụt thất thường.
Năm 2023, Kowil Việt Nam đạt 272 tỷ đồng doanh thu, giảm 20% so với năm 2022 trước đó. Như vậy chỉ sau một năm bội thu 2022 với hơn 341 tỷ đồng doanh thu, đà sụt giảm đã quay trở lại. Trước đó, doanh nghiệp này đã có giai đoạn 2019-2021 liên tục đi lùi.
Một điểm tích cực là lợi nhuận của Kowil Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua. Từ mức 4-5 tỷ mỗi năm trong giai đoạn 2019-2021 tăng gấp 3-4 lần trong 2 năm qua. Năm 2023, Kowil Việt Nam lãi ròng hơn 13 tỷ đồng, giảm 20% so với năm 2022. Dù vậy, đây vẫn là con số cao thứ 2 trong vòng 5 năm qua.
Kết quả kinh doanh được cải thiện trong bối cảnh quy mô có xu hương thu hẹp. Vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối năm 2023 chỉ ở mức 124 tỷ đồng, thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Tổng tài sản ở mức 230 tỷ đồng, dù tăng nhẹ so với cuối năm 2022 trước đó nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với thời điểm cuối 2019.