Cơ hội cho trà Shan tuyết của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ và Latvia

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: Đoàn doanh nghiệp chè đến từ 10 quốc gia trên thế giới đã khảo sát thị trường chè cũng như vùng nguyên liệu chè tiêu chuẩn tại Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trà Shan tuyết giữa Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên với công ty An Shim Tea (Latvia) và công ty Anna Yea Tea (Mỹ). Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trà Shan tuyết giữa Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên với công ty An Shim Tea (Latvia) và công ty Anna Yea Tea (Mỹ). Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Ngày 17/12, tại xưởng sản xuất Trà Tiên Thiên - Tả Thàng, huyện Mường Khương, Lào Cai đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trà Shan tuyết giữa Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên với công ty An Shim Tea (Latvia) và công ty Anna Yea Tea (Mỹ).

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, biên bản ghi nhớ hợp tác này không chỉ đánh đấu bước chuyển mới của thương hiệu chè Việt Nam nói chung trên thế giới mà còn khẳng định chất lượng, tiềm năng của chè Shan tuyết cổ thụ Việt Nam. Thông qua việc ký kết biên bản hợp tác, công ty An Shim Tea và công ty Anna Yea Tea sẽ hỗ trợ Tiên Thiên Trà kết nối, giao thương, mở rộng thị trường, phối hợp triển khai thực hiện các chương trình, dự án, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến thương mại, mở đường giúp Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam tại thị trường EU và Mỹ.

“Trên thế giới, Việt Nam là một trong 6 quốc gia sở hữu giống chè Shan tuyết quý hiếm. Đây là những cây chè có tuổi đời hàng trăm năm, phát triển nguyên sinh, không hề có tác động hay can thiệp của con người, tạo nên những phẩm trà vô cùng quý hiếm. Tuy nhiên, loại trà quý hiếm này của Việt Nam chưa được nhiều người biết đến. Chúng tôi rất vui khi đã thành công, trở thành nhịp cầu, đưa trà Shan tuyết cổ thụ Việt Nam tiếp cận đến thị trường chè thế giới nói chung và thị trường chè tại Mỹ và EU nói riêng”, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng khẳng định.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2023 - 2025, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên tập trung thúc đẩy đầu tư sâu rộng vào tất cả các lĩnh vực từ chăm sóc, bảo tồn nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, công nghệ chế biến, tiêu chuẩn chất lượng đến hợp tác thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, đào tạo nhân lực, đồng thời đẩy mạnh lan tỏa, giữ gìn và phát triển, định vị thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ Việt Nam trên thị trường chè thế giới.

V.T/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/kinh-te/co-hoi-cho-tra-shan-tuyet-cua-viet-nam-xuat-khau-vao-thi-truong-my-va-latvia-20221217213407312.htm