Duy trì tần suất khai thác đường bay Cà Mau - TP.HCM và ngược lại

UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) duy trì tần suất khai thác đường bay Cà Mau - TP.HCM và ngược lại.

Ngày 30/5, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) về việc duy trì tần suất khai thác đường bay Cà Mau - TP.HCM và ngược lại.

Hiện nay, đường bay từ Cà Mau đi TP.HCM và ngược lại do Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) khai thác.

Hiện nay, đường bay từ Cà Mau đi TP.HCM và ngược lại do Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) khai thác.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, sau đại dịch Covid-19, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong nước nói chung và đường bay đi, đến Cà Mau nói riêng đã dần phục hồi, khai thác ổn định.

Việc khai thác đường bay Cà Mau - TP.HCM và ngược lại có ý nghĩa thiết thực trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân địa phương, thu hút đầu tư, phát triển du lịch tỉnh Cà Mau.

Hiện nay, đường bay đi, đến Cà Mau từ TP.HCM do VASCO khai thác với lịch bay thường lệ hằng ngày, tần suất 7 chuyến/tuần, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân.

UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, qua thực tế khai thác cho thấy, tần suất và giờ bay như hiện nay là khá phù hợp, thuận tiện di chuyển cho người dân, doanh nghiệp và khách du lịch, cũng như việc đi lại của cán bộ, công chức trong quá trình công tác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Vietnam Airlines và VASCO xem xét, tiếp tục duy trì tần suất khai thác với lịch bay thường lệ hằng ngày và xem xét điều chỉnh giờ bay các ngày thứ sáu và chủ nhật vào buổi chiều, như các ngày khác.

UBND tỉnh Cà Mau cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines và VASCO trong việc quảng bá, thông tin rộng rãi đến công chức, viên chức, người lao động và người dân nắm thông tin về tần suất, lịch bay và các chính sách ưu đãi của VASCO để chủ động bố trí công tác và các hoạt động cần thiết khác, cũng như việc tạo điều kiện tăng hệ số ghế cho các chuyến bay.

Trước đó, từ ngày 19/4-25/10/2024, Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) tăng tần suất chuyến bay TP.HCM - Cà Mau và ngược lại, một chuyến/ngày.

Cụ thể, từ thứ hai đến thứ năm và thứ bảy, khởi hành từ TP.HCM vào 14h5; khởi hành từ Cà Mau vào lúc 15h30.

Riêng, thứ sáu và chủ nhật, khởi hành từ TP.HCM vào lúc 5h45; khởi hành từ Cà Mau vào 7h10.

Như vậy, Công ty Bay dịch vụ Hàng không tăng thêm hai chuyến bay vào ngày thứ sáu và chủ nhật so với trước kia là bốn chuyến bay/tuần.

Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách hai cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.

Theo quy hoạch, giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau sẽ có các hạng mục như đầu tư xây dựng mới đường cất hạ cánh kích thước 2.400x45m về phía bắc và cách đường cất hạ cánh hiện hữu 180m; xây dựng mới đường lăn kết nối sân đỗ hiện hữu và đường cất hạ cánh mới ở phía bắc.

Đồng thời, mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng bốn vị trí đỗ tàu bay tầm trung, thân hẹp (A320/321...).

Cùng với đó, tiến hành nâng cấp nhà ga hành khách hiện hữu có thể khai thác tới 1 triệu hành khách/năm và giữ nguyên vị trí khu hàng không dân dụng theo quy hoạch được duyệt. Tổng mức đầu tư dự kiến là 2.253 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng).

Gia Minh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/duy-tri-tan-suat-khai-thac-duong-bay-ca-mau-tphcm-va-nguoc-lai-192240530171616472.htm