Hà Nội đục vòm cầu đường sắt phía Nam cầu Long Biên

Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội vừa triển khai đục thông thí điểm 5 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên nhằm hiện thực hóa đề án 'Không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch...'

Ban Quản lý (BQL) Phố cổ Hà Nội tiến hành đục thông 5 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên, nhằm hiện thực hóa đề án “Không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội” của UBND TP Hà Nội.

Ban Quản lý (BQL) Phố cổ Hà Nội tiến hành đục thông 5 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên, nhằm hiện thực hóa đề án “Không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội” của UBND TP Hà Nội.

Ban quản lý phố cổ Hà Nội tiến hành đục thí điểm 5 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên. Đây là các vòm cầu số 79, 80, 81, 82, 83, đoạn nối từ Hàng Cót đến Hàng Giấy.

Ban quản lý phố cổ Hà Nội tiến hành đục thí điểm 5 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên. Đây là các vòm cầu số 79, 80, 81, 82, 83, đoạn nối từ Hàng Cót đến Hàng Giấy.

Việc đục thông và chỉnh trang lại không gian bên trong vòm cầu góp phần tạo không gian công cộng, tăng kết nối với các tuyến phố di sản ở phố cổ Hà Nội.

Việc đục thông và chỉnh trang lại không gian bên trong vòm cầu góp phần tạo không gian công cộng, tăng kết nối với các tuyến phố di sản ở phố cổ Hà Nội.

Khu vực này sẽ được phát triển thành không gian văn hóa thương mại, dịch vụ du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cùng các sản phẩm văn hóa, du lịch của thủ đô. (ảnh La Tấn)

Khu vực này sẽ được phát triển thành không gian văn hóa thương mại, dịch vụ du lịch nhằm quảng bá các sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cùng các sản phẩm văn hóa, du lịch của thủ đô. (ảnh La Tấn)

Hoạt động này nằm trong đề án "Không gian văn hóa, thương mại dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội".

Hoạt động này nằm trong đề án "Không gian văn hóa, thương mại dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội".

Khu vực vòm cầu đá Phùng Hưng có 131 vòm cầu dẫn đường sắt, có tới 127 vòm cầu được bịt kín do yêu cầu đảm bảo an ninh trong giai đoạn trước.

Khu vực vòm cầu đá Phùng Hưng có 131 vòm cầu dẫn đường sắt, có tới 127 vòm cầu được bịt kín do yêu cầu đảm bảo an ninh trong giai đoạn trước.

Các vòm cầu được chọn đại diện cho từng loại hình khác nhau, như vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong lấp đất đá, vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong rỗng.

Các vòm cầu được chọn đại diện cho từng loại hình khác nhau, như vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong lấp đất đá, vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong rỗng.

Ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, việc chọn ra từng loại hình vòm cầu để thí điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi về kỹ thuật, kinh nghiệm xử lý các vòm cầu tiếp theo trong thời gian tới.

Ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, việc chọn ra từng loại hình vòm cầu để thí điểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi về kỹ thuật, kinh nghiệm xử lý các vòm cầu tiếp theo trong thời gian tới.

Trong thời gian thi công, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ điều chỉnh tàu chạy chậm qua vị trí thi công, ở mức 1,5 km/h.

Trong thời gian thi công, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ điều chỉnh tàu chạy chậm qua vị trí thi công, ở mức 1,5 km/h.

Nhiều vòng ở Phùng Hưng được thiết kế thành tranh bích họa thu hút người dân đến thăm quan.

Nhiều vòng ở Phùng Hưng được thiết kế thành tranh bích họa thu hút người dân đến thăm quan.

Dự kiến việc đục thông mỗi vòm cầu hoàn thành kéo dài từ 25 - 35 ngày, tùy thuộc từng kết cấu công trình, với sự giám sát của các chuyên gia từ Cục Đường sắt.

Dự kiến việc đục thông mỗi vòm cầu hoàn thành kéo dài từ 25 - 35 ngày, tùy thuộc từng kết cấu công trình, với sự giám sát của các chuyên gia từ Cục Đường sắt.

Sau khi hoàn thành việc đục thông các vòm cầu dẫn đường sắt, quận Hoàn Kiếm sẽ phát triển thành không gian văn hóa thương mại, dịch vụ du lịch, nơi giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cùng các sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn.

Sau khi hoàn thành việc đục thông các vòm cầu dẫn đường sắt, quận Hoàn Kiếm sẽ phát triển thành không gian văn hóa thương mại, dịch vụ du lịch, nơi giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cùng các sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn.

Video: Đoàn Tàu Khách Chạy Qua Phố Bích Họa Phùng Hưng Hà Nội (nguồn DCC)

Nhật Di

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ha-noi-duc-vom-cau-duong-sat-phia-nam-cau-long-bien-1425008.html