Hàn Quốc giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Từ 25/10 đến 3/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức chương trình 'THAT'S KOREA: Tradition Shaping Today's Daily Life' (tạm dịch: Truyền thống tạo nên cuộc sống ngày nay) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống đa dạng của Hàn Quốc như hanbok, sản phẩm thủ công mỹ nghệ...

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ tìm kiếm thị trường tại nước ngoài đối với các doanh nghiệp thuộc Dự án “Khởi nghiệp truyền thống ngày nay”, dự án hỗ trợ khởi nghiệp đối với các thanh niên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa truyền thống nhằm mục đích không để văn hóa truyền thống đơn thuần dừng lại ở bảo tồn, lưu giữ quá khứ mà còn tạo nên làn sóng văn hóa giúp mọi thế hệ cùng thưởng thức nét đặc sắc của văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện tại.

Hồi tháng 6, chương trình "Áo dài Việt Nam - Hanbok Hàn Quốc" từng diễn ra tại Huế trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024.

Hồi tháng 6, chương trình "Áo dài Việt Nam - Hanbok Hàn Quốc" từng diễn ra tại Huế trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, chương trình gồm: triển lãm, trưng bày 112 sản phẩm văn hóa truyền thống đến từ 23 doanh nghiệp khởi nghiệp; trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc như mặc hanbok, uống trà truyền thống, làm đế cốc bằng giấy hanji, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc; giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp...

Ngoài ra, chương trình còn được thực hiện phối hợp với “Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn tại TP Hồ Chí Minh” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Khách tham quan có thể trải nghiệm chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc, trải nghiệm làm đồ thủ công Hàn Quốc, ăn thử các món ăn truyền thống Hàn Quốc để có thể hiểu thêm về văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại gian hàng trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Ông Lee Hae Don, Cục trưởng Cục Chính sách Văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Chương trình lần này mang ý nghĩa lớn khi được tổ chức nhằm tạo cơ hội xúc tiến ra nước ngoài đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam là các quốc gia có mức độ yêu thích cao đối với làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này, các sản phẩm mang nét đẹp của văn hóa truyền thống Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển hơn nữa ở cả trong và ngoài nước, trở thành sản phẩm văn hóa hòa lẫn trong cuộc sống thường nhật ngày nay của mọi người dân".

Sông Thương

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/-han-quoc-gioi-thieu-cac-san-pham-van-hoa-truyen-thong-o-ha-noi-va-tp-ho-chi-minh-i748106/