Hợp nhất cổng thông tin điện tử hai nhà ga quốc tế và quốc nội sân bay Đà Nẵng
Ngày 1/11, Đà Nẵng chính thức hợp nhất cổng thông tin điện tử cho du khách, hứa hẹn tạo nền tảng vững chắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch TP.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng là sân bay lớn nhất khu vực miền Trung và lớn thứ ba của Việt Nam. Đây cũng là một trong những cửa ngõ kết nối quốc tế trọng điểm ở Việt Nam. Năm 2024, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax – Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín hàng đầu thế giới - vinh danh là một trong 100 sân bay tốt nhất thế giới và Top 10 sân bay tốt nhất châu Á.
Trong đó, nhà ga quốc nội (T1) được quản lý và vận hành bởi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với 52 quầy làm thủ tục, 11 cửa ra tàu bay và nhiều tiện ích hiện đại bảo đảm phục vụ hơn 9 triệu khách/năm.
Từ năm 2017, nhà ga quốc tế (T2) do Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vận hành cũng chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển hạ tầng tại Đà Nẵng với một nhà ga được đầu tư hiện đại mang tầm cỡ quốc tế.
Hiện nay, nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng sở hữu công suất 6 triệu hành khách mỗi năm với 32 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang khai thác. Tháng 4/2024, nhà ga vinh dự được trao chứng nhận nhà ga 5 sao tại sự kiện Skytrax World Airport Awards 2024 - một dấu mốc quan trọng trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm hành khách.
Trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến của du khách về sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, việc nhà ga quốc nội T1 và nhà ga quốc tế T2 sở hữu các nền tảng thông tin điện tử riêng biệt có thể gây nhầm lẫn và không đồng bộ về nhận diện cho hành khách.
Với tôn chỉ không ngừng cải tiến vì hành khách, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng và AHT quyết định bắt tay hợp nhất các kênh truyền thông trực tuyến cho 2 nhà ga từ ngày 1/11/2024.
Ông Tô Ngọc Hải - Phó Giám đốc Cảng, Trưởng ban biên tập cổng thông tin điện tử Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi cùng AHT mang lại một cổng thông tin điện tử đồng bộ giúp du khách dễ dàng tìm kiếm thông tin. Đây cũng là bước tiến để hình ảnh của sân bay Đà Nẵng trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt hành khách.”
Để khởi đầu cho sự hợp nhất này, hai bên đã chính thức đồng bộ các tài khoản mạng xã hội bao gồm YouTube, Facebook, Instagram và TikTok. Đồng thời, sân bay cũng thống nhất một nguồn thư điện tử cập nhật tin tức cho các đối tác và hành khách.
Tiếp theo đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ ra mắt một website mới với đầy đủ thông tin của 2 nhà ga T1 và T2 vào tháng 12/2024 giúp du khách dễ dàng theo dõi những cập nhật về chuyến bay cũng như các hoạt động tại sân bay một cách thuận tiện nhất.
Dựa trên nguồn lực mạnh mẽ và bề dày kinh nghiệm khai thác hàng không của cả 2 công ty, việc hợp nhất này không chỉ hỗ trợ nâng cao hình ảnh của sân bay quốc tế Đà Nẵng với công chúng mà còn là bước đà để tạo nên những chiến dịch truyền thông lớn mạnh hơn trong tương lai, góp phần thúc đẩy cho du lịch và nền kinh tế của Đà Nẵng.
“Từ những ngày đầu tiên hoạt động, chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn thông qua đội ngũ tận tâm, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Với việc bắt tay cùng Cảng HKQT Đà Nẵng lần này, chúng tôi tin rằng sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ mang đến một nhận diện chỉn chu và toàn diện hơn, từ đó đảm bảo trải nghiệm liền mạch và thân thiện cho tất cả du khách.”, Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty AHT chia sẻ.
Cảng HKQT Đà Nẵng và AHT cùng chia sẻ mục tiêu xây dựng sân bay quốc tế Đà Nẵng thành sân bay biểu tượng về lòng hiếu khách nồng hậu của người Việt Nam. Trong đó, việc cung cấp những thông tin kịp thời, hiệu quả và dễ dàng tiếp cận là một trong những yếu tố quan trọng. Đây cũng là động lực để thống nhất các cổng nền tảng thông tin trực tuyến cho cả sân bay.
“Cảng HKQT Đà Nẵng là cửa ngõ quan trọng để kết nối du lịch và giao thương đến bạn bè quốc tế. Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác trong việc hợp nhất truyền thông trực tuyến của 2 nhà ga quốc tế và quốc nội. Đây là bước đệm để hình ảnh của không chỉ sân bay mà cả TP Đà Nẵng trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn”, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.
Trong tương lai, sân bay quốc tế Đà Nẵng với sự hợp tác chặt chẽ của nhà ga quốc nội T1 và nhà ga quốc tế T2 sẽ vững bước phát triển, lấy sự hài lòng và tiện lợi của hành khách làm trọng tâm, không ngừng tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa, trải nghiệm mượt mà và thông tin hữu ích cho mỗi hành khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.