Ngắm cây cầu vượt cạn dài nhất Thanh Hóa

Cầu Lạch Trường có chiều dài 1.321m với 30 nhịp là cây cầu vượt cạn dài nhất tại Thanh Hóa, cầu do địa phương xây dựng.

Cầu Lạch Trường là một trong những hạng mục thuộc gói thầu xây lắp số 6 - Dự án xây dựng tuyến đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa (quy mô của dự án là đầu tư xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng; tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng).

Cầu Lạch Trường là một trong những hạng mục thuộc gói thầu xây lắp số 6 - Dự án xây dựng tuyến đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa (quy mô của dự án là đầu tư xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng; tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng).

Theo thiết kế, cầu Lạch Trường gồm 30 nhịp, bằng dầm Super T và đúc hẫng. Trong đó, 1 liên dầm hộp 3 nhịp liên tục và 27 nhịp dẫn giản đơn Super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Theo thiết kế, cầu Lạch Trường gồm 30 nhịp, bằng dầm Super T và đúc hẫng. Trong đó, 1 liên dầm hộp 3 nhịp liên tục và 27 nhịp dẫn giản đơn Super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Theo hồ sơ thiết kế, cầu có 27 nhịp dẫn với mặt cắt ngang nhịp gồm 5 dầm Super T đặt cách nhau 2,3m, chiều cao 1,75m.

Theo hồ sơ thiết kế, cầu có 27 nhịp dẫn với mặt cắt ngang nhịp gồm 5 dầm Super T đặt cách nhau 2,3m, chiều cao 1,75m.

Gối cầu dùng gối chậu thép các dầm ở trụ cùng với hệ thống khe co giãn bằng khe ray và bằng bản thép kiểu răng lược.

Gối cầu dùng gối chậu thép các dầm ở trụ cùng với hệ thống khe co giãn bằng khe ray và bằng bản thép kiểu răng lược.

Ông Phạm Văn Lực, Phó trưởng phòng điều hành dự án 3 (Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa) cho biết hiện nay cầu Lạch Trường đã đạt hơn 90% khối lượng công việc. Chỉ còn chờ thảm mặt cầu và lắp hệ thống điện chiếu sáng.

Ông Phạm Văn Lực, Phó trưởng phòng điều hành dự án 3 (Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa) cho biết hiện nay cầu Lạch Trường đã đạt hơn 90% khối lượng công việc. Chỉ còn chờ thảm mặt cầu và lắp hệ thống điện chiếu sáng.

Cầu Lạch Trường bắc qua sông Lạch Trường tại Km 18+390, thuộc xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc và xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa.

Cầu Lạch Trường bắc qua sông Lạch Trường tại Km 18+390, thuộc xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc và xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa.

Để thi công cây cầu này, chủ đầu tư và các nhà thầu đã phải giải phóng đền bù 10 đầm nuôi tôm của người dân với tổng diện tích đất để xây dựng là 3ha.

Để thi công cây cầu này, chủ đầu tư và các nhà thầu đã phải giải phóng đền bù 10 đầm nuôi tôm của người dân với tổng diện tích đất để xây dựng là 3ha.

Do lòng sông Lạch Trường rộng, mùa mưa lũ nước dâng cao nên các đơn vị đã dựa trên các tính toán về thủy văn, quy định đê điều để đưa ra thiết kế cầu vượt cạn và vượt sông, đảm bảo an toàn cho công trình cũng như không chặn dòng chảy của sông.

Do lòng sông Lạch Trường rộng, mùa mưa lũ nước dâng cao nên các đơn vị đã dựa trên các tính toán về thủy văn, quy định đê điều để đưa ra thiết kế cầu vượt cạn và vượt sông, đảm bảo an toàn cho công trình cũng như không chặn dòng chảy của sông.

Đại diện chủ đầu tư dự án, tư vấn thiết kế kiểm tra, giám sát việc thi công hạng mục cầu Lạch Trường.

Đại diện chủ đầu tư dự án, tư vấn thiết kế kiểm tra, giám sát việc thi công hạng mục cầu Lạch Trường.

Ông Hoàng Anh Dũng, Tư vấn trưởng của dự án (thuộc Công ty Tư vấn thiết kế vận tải phía Nam) cho biết: Quá trình thi công cầu ban đầu gặp khó khăn do vướng vào các vị trí nuôi tôm của người dân, quá trình giải phóng mặt bằng kéo dài.

Ông Hoàng Anh Dũng, Tư vấn trưởng của dự án (thuộc Công ty Tư vấn thiết kế vận tải phía Nam) cho biết: Quá trình thi công cầu ban đầu gặp khó khăn do vướng vào các vị trí nuôi tôm của người dân, quá trình giải phóng mặt bằng kéo dài.

Cầu Lạch Trường có có tổng mức đầu tư là 445 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1/2022, do Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (nhà thầu chính) và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (nhà thầu phụ) thi công.

Cầu Lạch Trường có có tổng mức đầu tư là 445 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1/2022, do Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (nhà thầu chính) và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (nhà thầu phụ) thi công.

Tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục cầu Lạch Trường đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch.

Tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục cầu Lạch Trường đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn và sông dài nhất trên địa bàn tỉnh. Qua thống kê cho thấy chưa có cầu nào trên địa bàn có chiều dài từ 1.200m trở lên do địa phương xây dựng. Cầu dài nhất trước đây là cầu Nguyệt Viên vượt sông Mã có chiều dài 1.045m.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn và sông dài nhất trên địa bàn tỉnh. Qua thống kê cho thấy chưa có cầu nào trên địa bàn có chiều dài từ 1.200m trở lên do địa phương xây dựng. Cầu dài nhất trước đây là cầu Nguyệt Viên vượt sông Mã có chiều dài 1.045m.

Phúc Tuấn

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ngam-cay-cau-vuot-can-dai-nhat-thanh-hoa-192240604161915464.htm