Prada hướng tới phát triển mảng kinh doanh thời trang 'hàng lướt'

Thị trường túi xách và quần áo sang trọng 'hàng lướt' tăng mạnh trong ba năm qua.

Sản phẩm túi xách của Prada. Ảnh: Prada

Sản phẩm túi xách của Prada. Ảnh: Prada

Giám đốc tiếp thị và người thừa kế tập đoàn thời trang cao cấp của Italy Prada Lorenzo Bertelli cho biết tập đoàn nhận thấy cơ hội kinh doanh trong mảng thời trang cũ đang bùng nổ, điều mà tập đoàn có thể phát triển trong nội bộ và thông qua các đối tác.

Thị trường túi xách và quần áo sang trọng “hàng lướt” tăng mạnh trong ba năm qua, nhờ những người mua sắm trẻ hơn, có ý thức hơn về môi trường tìm kiếm những mặt hàng cao cấp giá cả phải chăng.

Theo công ty tư vấn Bain, thị trường túi xách và quần áo sang cũ dự kiến sẽ đạt 33 tỷ euro (37,2 tỷ USD) trong năm nay sau khi tăng trưởng 65% trong giai đoạn 2017-2021, cao gấp nhiều lần so với mức tăng trưởng 12% của hàng xa xỉ phẩm.

Một số công ty xa xỉ phẩm đối thủ khác cũng đang khám phá mảng thời trang cũ. Đầu năm nay, tập đoạn Kering của Pháp đã nắm giữ 5% cổ phần của Vestiaire Collective, một nền tảng hàng đầu về quần áo cũ và túi xách.

Thương hiệu ngôi sao của Gucci cũng hợp tác với nL2N2KZ23T thuộc nền tảng bán lại The RealReal của Mỹ trong năm ngoái. /.

Hà Chung (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/prada-huong-toi-phat-trien-mang-kinh-doanh-thoi-trang-hang-luot/223190.html