Quét mã QR để dùng dịch vụ trên tàu hỏa

Hành khách đi tàu hỏa có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để mua đặc sản vùng miền, trong đó đặc sản phải gắn với địa danh dọc lộ trình.

Trên các toa ghế ngồi hoặc trong khoang giường ngủ sẽ dán các mã QR code. Sau khi khách hàng chọn mua, hệ thống ghi nhận và báo về nhân viên toa xe, nhân viên sẽ đến gặp hành khách để xác nhận lại và báo nhân viên phục vụ ăn uống phục vụ sản phẩm đến hành khách. Trước khi tàu đến ga có dừng đỗ ít nhất khoảng 20 phút, nhân viên phải xác nhận xong đơn với khách. Quá thời gian này, trên hệ thống không thể hiện đặc sản tại địa danh này nữa mà chỉ thể hiện đặc sản địa danh kế tiếp trên hành trình tàu.

Từ khi thí điểm đến nay, sau 1 năm triển khai, ứng dụng QR code đã thể hiện sự thuận tiện cho khách hàng và đã được nhân rộng trên tất cả các đoàn tàu. Những sản phẩm mới này được hành khách đón nhận tích cực, thúc đẩy ngành đường sắt tiếp tục đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ và khai thác hết tiềm năng để phát triển bền vững.

Để thu hút hành khách, đặc biệt là du khách du lịch, ngành đường sắt đang cố gắng đổi mới bằng cách mở rộng các sản phẩm và đưa vào khai thác các tuyến đường mới. Các dịch vụ trên tàu đổi mới liên tục để hướng tới phục vụ đa dạng hành khách. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, đường sắt hiện nay bắt tay với các đơn vị lữ hành hay nhà phân phối sản phẩm chất lượng cao. Đây là bước đi đột phá của ngành đường sắt trong nỗ lực thu hút khách, nâng cao sức cạnh tranh đối với các phương tiện vận tải khác.

Việc chuyển đổi số ứng dụng mã QR và các công nghệ tiên tiến trong bảo trì và vận hành, khẳng định ngành đường sắt Việt Nam đã bứt khỏi sự trì trệ, từng bước chuyển mình một cách tích cực để cải thiện lợi nhuận, thu hút đầu tư cho những dự án tiềm năng trong tương lai.

Suốt gần 20 năm qua, đường sắt là phương tiện ưu tiên hàng đầu của nhiều hành khách vì thuận tiện và giá cả cạnh tranh.

Anh Tuấn

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/quet-ma-qr-de-dung-dich-vu-tren-tau-hoa-272440.htm