Sơ kết 1 năm hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa

Chiều 1-10, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 1 năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (thuộc Văn phòng UBND tỉnh) hoạt động từ ngày 30-9-2023. Từ khi đi vào hoạt động đến ngày 6-9-2024, trung tâm đã tiếp đón hơn 64.800 lượt công dân; hướng dẫn, hỗ trợ hơn 14.750 lượt người; tiếp nhận hơn 96.500 hồ sơ, trong đó có hơn 68.600 hồ sơ trực tuyến, đạt 71,1%; tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính gần 3.000 hồ sơ; hỗ trợ luân chuyển hồ sơ, trả kết quả hơn 35.500 lượt. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và sớm hạn đạt 99,95%. Tỷ lệ hồ sơ quá hạn chỉ chiếm 0,05%, chủ yếu là hồ sơ quá hạn của các đơn vị từ trước khi thành lập trung tâm chuyển qua. Tỷ lệ rất hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm đạt trên 99%... Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đang tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm là 1.403 TTHC. Từ tháng 7-2024, trung tâm được giao tự chủ về bộ máy tổ chức, biên chế; bước đầu thực hiện chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức làm việc tại trung tâm. Việc tổ chức vận hành trung tâm đã góp phần khắc phục tình trạng chậm trễ, đùn đẩy, né tránh, giảm phiền hà, tiêu cực, sách nhiễu trong giải quyết TTHC…

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu, thời gian tới, trung tâm cần tiếp tục quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân; nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành, đơn vị được cử tới làm việc tại trung tâm; tiếp tục rà soát, đề xuất đơn giản hóa các quy trình, TTHC để giảm thời gian chờ đợi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nghiên cứu sắp xếp bộ máy, đề xuất thực hiện chế độ, chính sách hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, tích hợp giữa các hệ thống thông suốt, thuận tiện. Bên cạnh đó, cần đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong quá trình giải quyết các thủ tục trực tuyến, tránh lộ lọt thông tin; tăng cường tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm về kỹ năng phục vụ, chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kịp thời các văn bản, quy định mới...

Tin, ảnh: N.V

Video: MÃ PHƯƠNG

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/so-ket-1-nam-hoat-dong-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tinh-khanh-hoa-e864434/