Đà Nẵng đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 2-10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố và đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) thành phố.
Cổng DVCTT TP Đà Nẵng tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn được xây dựng bảo đảm tuân thủ Nghị định của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tuân thủ Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam; bảo đảm khả năng tiếp nhận, kết nối, chia sẻ; hướng đến người sử dụng làm trung tâm.
Trên Cổng DVCTT thành phố tích hợp 850 DVCTT mức độ 3, 4. Trong đó, dịch vụ cấp quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành. Cổng DVCTT áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3; đồng thời tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và đại lý DVCTT để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất).
Đến thời điểm hiện tại đã có 51% dịch vụ công của TP Đà Nẵng được số hóa. Mục tiêu đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ có tối thiểu 60% DVCTT có phát sinh hồ sơ, 50% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến đối với các DVCTT, 20% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính.
Việc đưa Cổng DVCTT vào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân; góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính thành phố.