Đà Nẵng đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 2-10, UBND TP Đà Nẵng công bố và đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn. Đây là cổng dịch vụ công trực tuyến độc lập được xây dựng thành công sau thời gian nỗ lực, phối hợp phát triển của Sở TT&TT TP Đà Nẵng với các sở ngành, địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công.
Ngày 2-10, UBND TP Đà Nẵng công bố và đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn. Đây là cổng dịch vụ công trực tuyến độc lập được xây dựng thành công sau thời gian nỗ lực, phối hợp phát triển của Sở TT&TT TP Đà Nẵng với các sở ngành, địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công.
Theo Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Cổng có 850 dịch vụ công trực tuyến ứng dụng ở mức cấp độ 3, 4. Trong đó ưu tiên triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành.Cổng trực tuyến đã áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3, cấp sổ hộ khẩu điện tử, triển khai tài khoản công dân điện tử... kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.Việc đưa vào sử dụng Cổng trực tuyến không chỉ nhằm triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử mà còn tăng cường cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính của TP nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ.
Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng cho biết, cải cách hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến là nhiệm cụ của các cấp chính quyền trong thời gian tới. Nếu như vào năm 2018, tỉ lệ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến của Đà Nẵng là 44% thì 9 tháng đầu năm 2019 đã đạt 51%, đặc biệt có một số đơn vị, quận huyện đã ứng dụng 100%. Điều này cho thấy những nỗ lực nhằm phục vụ doanh nghiệp, công dân được tốt hơn. "Tuy nhiên, việc phát triển ứng dụng vẫn chưa thật sự hiệu quả và còn rườm rà. Chính vì vậy, việc đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến có ý nghĩa quan trọng đối với định hướng xây dựng chính quyền điện tử trong tương lai. Bên cạnh đó, đưa thêm 280 dịch vụ vào phục vụ nhân dân là những nỗ lực trong chủ trương xây dựng chính quyền điện tử từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 của Đà Nẵng", ông Chinh nhấn mạnh.