Đất đá tiếp tục đổ xuống hầm Bãi Gió, chưa thể thông tàu Thống Nhất

Khoảng 40m3 đất đá tiếp tục đổ xuống hầm, toàn bộ hệ thống gia cố trần hầm bị sập, chưa thể xác định được thời gian thông tàu qua hầm Bãi Gió (Khánh Hòa).

Trần hầm Bãi Gió trước và sau khi bị đất đá ập xuống.

Trần hầm Bãi Gió trước và sau khi bị đất đá ập xuống.

Thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết: "Chúng tôi thức trắng đêm, phối hợp, chỉ đạo đơn vị thi công và đã cơ bản hoàn thành xử lý khối lượng đất đá sạt lở. Thế nhưng, đến 4h30 sáng nay (13/4), chuẩn bị trả đường cho tàu chạy thì đất đá lại tiếp tục ập xuống ngày một nhiều hơn, khối lượng ước tính khoảng 40m3. Toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt. Đến nay chưa thể xác định được thời gian thông tàu".

"Hiện nay nhà thầu thi công (Dự án thi công gói thầu cải tạo hầm yếu) đã huy động hơn 40 công nhân. Ngoài ra theo chỉ đạo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đơn vị bảo trì đường sắt đã tăng cường thêm hai cung của Đội đường Đèo Cả (thuộc Công ty CP Đường sắt Phú Khánh) tập trung tại hiện trường để hỗ trợ sự cố", ông Vinh thông tin thêm.

"Chúng tôi là đơn vị bảo trì đường sắt, được sự chỉ đạo của VNR, ngay từ khi xảy ra sự cố nói trên, toàn bộ nhân lực 2 đội cung đường đã tập trung tại hiện trường, đồng thời huy động thêm máy móc tập kết, sẵn sàng tham gia hỗ trợ lực lượng thi công, cố gắng thông hầm sớm nhất có thể", ông Phạm Nguyễn Chiến, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Phú Khánh chia sẻ.

Trước đó, ngày 12/4, khối đất đá khoảng 180m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt. Vị trí sạt lở kéo dài 20 m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.

Tùng Lộc

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/dat-da-tiep-tuc-do-xuong-ham-bai-gio-chua-the-thong-tau-thong-nhat-183240413084310259.htm